Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Thượng tướng - Chương 3


☆, Một phần báo cáo

Lúc trước khi Liên minh Eden cùng Đế quốc Divine
(thần thánh) hòa bình chấm dứt chiến tranh, trong khoảng thời gian đó, phản ứng của cả vũ trụ là:

“Có âm mưu!”

“Song phương đều có âm mưu!”

“Không có âm mưu thì tôi hái đầu xuống cho các người làm bóng đá luôn!”

…..bla….bla……..


Cuối cùng rốt cục có bao nhiêu người dũng cảm hái đầu xuống cho quần chúng đá bóng thì chúng ta không biết, nhưng cái khiến mọi người mắt chữ A mồm chữ O chính là, nhân vật chính của hai bên đã duy trì hòa bình sắp được một ngàn năm rồi.

Hiện tại gen nhân loại trong vũ trụ đã tiến hóa tới trình độ một sinh mạng bình thường có thể sống ngoài bốn trăm năm, nếu cả đời chỉ chấp nhận phẫu thuật gen một lần, đại khái còn có thể thọ được khoảng 200-400 năm…. Lúc trước những người trợn mắt há mồm kia đã sớm tan thành tro bụi, cho dù đã từng gươm tuốt võ, nỏ giương dây với nhau, thì hiện tại hầu hết nhân dân toàn quốc đều chỉ biết một đoạn lịch sử như vậy mà thôi, căn bản không thể tưởng được được một ngàn năm đó hỗn loạn đến nỗi nào.

“Ồ ~ Angus thân ái! Nhìn thấy cậu thật làm tôi thấy rất vui vẻ!” Cruise vừa xuống phương tiện phi hành liền cho Angus một cái ôm thật nồng nhiệt, giọng điệu cực kì hân hoan, “Cậu biết không, Trung tướng, biết cậu chính là người phụ trách hộ tống tôi đi Đế quốc Divine, tôi thực sự là vui đến không thể tưởng được!”

Angus hơi lui về phía sau nửa bước, thoát khỏi cái ôm nhiệt tình của vị nghị sĩ kia: “Cảm ơn sự tán thưởng của ngài, nghị sĩ Cruise, tui rằng tôi rất muốn được t
iếp tục hàn huyên cùng ngài, nhưng đã đến lúc phải xuất phất rồi…. Tôi nghĩ cùng nhau uống trà, trò chuyện trong quân hạm sẽ tốt hơn là đứng chỗ này nói đến miệng lưỡi khô đắng, không phải sao?”

“Đương nhiên là vậy, Angus.” Cruise là một chính khách rất biết cách kéo gần khoảng cách trong những cuộc trò chuyện, ông ta trừng lớn hai mắt, “Chúng ta ở chung nhất định sẽ rất vui vẻ, trong một năm này...... ”

Angus cười cười, cũng không nói thêm gì…….

Cùng một người thông minh như Cruise nói chuyện đương nhiên là một việc thoải mái, ngoại trừ một việc, thỉnh thoảng ngài Cruise này lại đột nhiên nhắc nhở muốn gả con gái ổng cho cậu.

Aleck đứng trên boong quân hạm, đại biểu cho Liên minh Eden tiễn bọn họ.

Theo lệ thay mặt chính phủ khách khí nói mấy câu xong, ngài Nguyên soái bày ra biểu cảm nghiêm trọng nhìn Angus: “Trung tướng Angus ! ”

Angus đứng thẳng thân, hành quân lễ: “Vâng, Nguyên soái!”

Aleck mặt lạnh: “Còn nhớ nhiệm vụ hai ngày trước tôi giao cho cậu?”

“…”

Angus, “Nhỡ rõ, Nguyên soái.”

“Tôi đây đợi tin hoàn thành nhiệm vụ của cậu.” Aleck gật đầu, xoay người đi về hướng thang cuốn, lúc ở dưới boong tàu lại quay lại, như xác nhận nói, “Trên quân hạm chó đủ lượng Beta để hoàn thành nhiệm vụ không ? ”

“…..Nguyên soái.” Angus lộ ra một vẻ cười vặn vẹo, “Nếu tôi nhớ không nhầm, toàn bộ nhân viên phụ tá trên tàu đều là Beta.”

“Vậy tôi yên tâm.”

Cruise tò mò nhìn hai quan lớn của quân bộ trao đổi với nhau, lại kì quái nhìn theo bóng dáng Aleck dời đi, quay đầu hỏi người bạn mới của ông (đương nhiên không phải là con rể tương lai của ông): “Angus, cậu còn nhiệm vụ đặc thù gì sao… Angus…..” Ông là bị biểu tình vặn vẹo của Angus hù sợ nha.

Angus cố gắng làm biểu tình của mình trở lại bình thường theo phạm trù của nhân loại, thở sâu một cái lộ ra vẻ mình từng có ức chế, rồi mới lắc đầu với Cruise: “Không, thực ra cũng không phải nhiệm vụ đặc thù gì cả… Là Nguyên soái vui đùa một chút thôi.”

Cruise nhìn biểu tình của Angus còn chưa trở lại bình thường, thông minh quyết định giả ngu: “À, thì ra là vậy, Nguyên soái thật có khiếu hài hước….. Lại đây, chàng trai, chúng ta trở lại phòng lái thôi.”

Angus mỉm cười đi theo sau Cruise, trong lòng đã đem Aleck xẻ thành ngàn miếng : Aleck, sớm hay muộn tôi cũng phải giết chết anh ! Chờ đó !

Đoàn người Angus đã ngồi quân hạm rời đi, Aleck về tới văn phòng ở quân bộ, nhìn một phần báo cáo trước mặt, trầm mặc thật lâu.

Lão tướng quân Andre vừa mới giải ngũ ngồi trên sofa, hoa khan mất tiếng :"Nguyên soái?"

"Báo cáo này... là thật?" Aleck cẩn thận nhìn lại phần báo cáo này một lần, "Nếu theo như những gì trong này nói, như vậy nói cách khác bên người chúng ta nơi nơi đều có thể..."

"Ngài nghĩ nhiều rồi , Nguyên soái." Andre mỉm cười nói, "Mọi việc chắc sẽ không tệ như ngài tưởng tượng đâu, hơn nữa chế tạo thuốc này không dễ dàng, cũng không phải ai cũng chịu nổi tác dụng phụ của nói."

"Năm đó, thành công cao không?"

Loại thuốc này không cách nào sản xuất với số lượng lớn, căn cứ vào thành phàn nguyên liệu khi đó, cùng với số tài liệu bị bỏ đi, theo suy đoán thì khoảng 10 liều. Andre vừa suy nghĩ, vừa nói, "Trong đó có bốn liều thuốc được dùng cho thực nghiệm, có ba liều thì bị Liên minh thu lại, còn ba liều.... không rõ đã thất lạc ở đâu. Lấy khả năng đạt tới cao nhất của thể năng Omega trong toàn Liên minh, xem ra ba liều kia ít có tác dụng."

"So với bị sử dụng, tôi càng lo chúng sẽ bị một tổ chức nào đó tiếp tục nghiêm cứu hơn." Aleck mặt không thay đổi nói, "Nếu có người cải tiến loại thuốc này, giúp nhóm Omega che dấu.... Phải biết rằng, ngay cả chất dụ do bản năng phân bố ra đều có thể bị thay đổi bởi máu, thì loại thuốc này cũng không phải không có khả năng."

“…. Cái này tức là trừ khi ta đưa mỗi người ra kiểm ra tính dục, thì kiểm tra máu cũng không thể phân biệt được đâu là Alpha đâu là Beta." Andre  nghĩ theo hướng của Aleck, rồi cho ra kết luận, "Tôi đã biết, Nguyên soái, tôi sẽ tiếp tục cho người điều tra. "

"Vậy việc này giao cho ông."

Tập văn kiện trên bàn bị khép lại, tiêu đề không lớn nhưng nội dung lại cực kì chói mắt——

[ Báo cái điều tra nghiên cứu <Loại chuyên dụng dành cho Omega> ngụy trang chất dẫn Alpha.]

—— Phần báo cáo này tuyệt đối có thể khiến nhóm Alpha toàn vũ trụ lâm vào khủng khoảng.

Aleck cũng không biết là nghĩ cái gì, trước khi Andre sắp rời khỏi phòng, bỗng nhiên nói một câu: “Đúng rồi, về phần tác dụng phụ phải trả giá khi sử dụng loại thuốc này…… cũng điều tra một chút.”

Andre gật đầu: “Được rồi.”

Cửa văn phòng được đóng lại từ bên ngoài, khóa tự động chốt lại, phát ra một tiếng “cộp” nhỏ.

Aleck đem phần cáo báo khiến người khác khiếp sợ kia khóa vào trong ngăn kéo, sau lại rút ra báo cáo kiểm tra sức khỏe trong quân bộ, lật xem từng tờ từng tờ, từng người người có chỉ tiêu kiểm tra không đạt. Xem đến phần báo cáo sức khỏe của trung tướng Angus, hắn bỗng nhiên cảm thán ánh mắt mình không sai, chờ đến lúc hắn về hưu có thể đem cái ghế này giao cho cậu ta,…. Nhưng một bên lại nhíu mày vì chỉ số sức sống giống đực của cậu, sao Angus lại từ chối nhân sinh vui vẻ như vậy nhỉ, chỉ mong cậu ta có thể hoàn thành nhiệm vụ mình giao.

“Ngài Nguyên soái.”

Một quầng sáng phát ra từ quang não trên cổ tay hắn, một người nam nhân khí chất giống hệt vẻ mặt tê liệt của Aleck đứng nghiêm chỉnh trước màn hình, “Quân hạm chở Trung tướng Angus đã bắt đầu bước vào bước nhảy không gian lần đầu tiên, đã vào trong đường hầm thời gian, tất cả đều dựa theo kế hoạch.”

“Còn việc gì khác?” Aleck cũng không ngẩng đầu lên, tiếp tục đảo mắt trên tập báo cáo sức khỏe kia.

“Còn về phần nhiệm vụ lúc trước ngài Nguyên soái giao phó…..” Thân là quang não A01 vốn không nên có tình cảm cũng có chút ngượng ngùng, “ Tôi đã theo dõi trên quân hạm, ghi chép lại thói quen và lịch trình nghỉ ngơi của mỗi người…. Căn cứ vào báo cáo đó có thể trợ giúp trung tướng Angus hoàn thành nhiệm vụ.”

Ngài Nguyên soái đặc biệt không có thành ý nói: “Ừm, vậy lão già Cruise kia cũng không vội sao?”

“Ngài Nguyên soái, cho phép tôi được nhắc nhở ngài hai chuyện.” S01 thực sự cảm thấy may mắn rằng mình không mở phần mền mô tả cảm xúc, “Thứ nhất, ngài Cruise là một Alpha, tuy rằng thực sự chất dụ của ông ta cũng không mãnh liệt, nhưng ông ta thực sự đúng là một Alpha, còn làm bầu bạn của ông – một Beta, sinh con, là một nữ Omega. Thứ hai, ngài Cruise năm nay mới 220 tuổi, ngài Nguyên soái còn ngài đã 274 tuổi, ngài không có tư cách nói ngài Cruise là một lão già, ngài đã qua trung niên, hơn nữa còn chưa có bầu bạn, nghe nói Alpha không có bầu bạn sẽ chết do dục cầu bất mãn, tỉ lệ sống lâu sẽ thấp…..”

Ngài Nguyên soái quyết đoán đưa tay đóng quang não của mình.

Hắn xem ra còn cần xem xét một chút lo lắng của quang não, nghiêm trang nói cho hắn biết “Ngài đã 274 tuổi, còn chưa có bầu bạn, nghe nói Alpha không có bầu bạn sẽ chết do dục cầu bất mãn.” Aleck càng lúc càng cảm thấy mình bất ổn.

Hắn còn chưa tới 150 tuổi liền quang vinh đi lên ngai Nguyên soái này, có thể nói là nhân vật truyền kì trước Angus. Nhưng bởi vì tính cách quá tồi tệ, cho nên dù một trăm năm trước hay một trăm năm sau cũng chưa có bầu bạn, hắn chỉ có thể tiếp tục giữ ngôi đầu bảng trong “Những người đàn ông độc thân hoàng kim trong Liên minh”, sau đó nhìn từng người ở vị trí dưới tìm được bầu bạn của riêng mình.

Khiến hắn có phần tuyệt vọng, Aleck thở dài, muốn một Omega thuộc về mình chính là toàn bộ bản năng Alpha của hắn, hắn không tìm được Omega không phải vì chỉ số sức sống giống đực của hắn thấp như Angus, mà bởi vì Omega đều rất nhu nhược, không thích hợp.

Hắn từng nghĩ không nhất thiết cần phải tìm một Omega, cứ tìm một Alpha hay một Beta là được, nhưng hai Alpha căn bản không có khả năng có con, mà Beta tự mình độc lập không biết đã chạy hết đi nơi nào…. Aleck cảm thấy cần lo lắng cho vấn đề cá nhân sau khi về hưu của mình, trở thành một Nguyên soái có khẩu vị kì lạ chú định hình như hắn sẽ phải sống cô đơn đến hết đời.

Nhưng xem tình thế hiện tại, phỏng chừng ngay cả việc bơ vơ suốt đời của hắn cũng không thể thực hiện được.

2 nhận xét:

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -