Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

24 từ - từ 8 (Phần 1)

Từ mấu chốt thứ tám - Tinh thần và thể xác (Phần 1)

Về việc giải quyết vấn đề về tinh thần và thể xác là vào cái lúc Mạc Kiệt được nghỉ đông.

Anh nghỉ đông liền mười ngày, hơn nữa nhà anh còn cách nhà tôi cự ly nửa cái bản đồ, thế nên công ty anh vừa cho nghỉ cái là anh phong trần mệt mỏi đuổi tới nhà tôi.

Tôi mở cửa ra thấy anh xách vali nhỏ đứng ở cửa nhà tôi, mặt uể oải lắm.

Ánh mắt châu tử nặng nề nhìn tôi, một lát sau anh nhẹ giọng hỏi tôi: "Có thể ôm một chút không?"

Tôi định đóng cửa lại nhưng rồi lo nghĩ vẫn thò tay ôm lấy anh, nghe anh than nhẹ bên tai tôi: "Cảm giác như mấy ngày nay là việc cho mấy tháng ấy, mệt chết."

Đầu anh dán vào hõm vai tôi, tôi cảm thấy có chút dính người nhưng nom anh thật sự mệt mỏi nên tôi không có đẩy anh ra.
Hai người đứng ngốc ngoài cửa một hồi, tôi nói: "Anh vào phòng ngủ nghỉ ngơi một chút đi."

Nghe thấy anh nặng nề lên tiếng.

Tôi nói: "Anh không nhất thiết phải chạy đến nhà em, cố quá thành quá cố."

Lại nghe thấy anh thấp giọng cười bên tai: "Anh cứ nghĩ đến chuyện gặp em là chẳng thiết tha gì nữa."

Tôi dừng lại một chút, thò tay nhận vali của anh, vừa kéo vào phòng vừa quay đầu hỏi anh: "Nếu có một người suốt ngày biểu đạt anh nhớ em, muốn gặp em với anh thì anh sẽ thế nào?"

Anh chậm rãi bước theo tôi, cười khẽ: "Nếu mà đó là em." Anh cười, "Anh sẽ vui đến độ không biết phải làm sao."

Tôi dừng lại nhìn anh, thử nghiệm: "Em rất nhớ anh."

Anh ngây cả người, đột nhiên cúi đầu cười, sau đó lên án: "Em đối xử với anh như vậy...." Anh nói, "Trên một ý nghĩa nào đó, thật sự rất tệ."

Tôi kéo vali của anh vào phòng, phản bác: "Anh có vui đến độ không biết phải làm sao đâu."

Tôi để vali của anh dựng sát tường, chỉ chỉ giường cho anh: "Anh ngủ ở đây đi."

Lúc quay đầu lại thấy anh đang nhìn tôi chằm chằm, dưới đôi mắt hơi thâm, đại khái là do mấy ngày nay thật sự vất vả, ngủ không đủ giấc.

Anh chẳng nói chẳng rằng, cứ lẳng lặng nhìn tôi.

Giống như nhất định phải thuyết pháp tôi gì đó.

Tôi nói: "Anh không phải rất mệt sao? Đến lúc ăn cơm em sẽ gọi anh."

Anh buông mắt: "Tương lai anh có thể ngủ trên chiếc giường này, hay chỉ là hiện tại?"

Ừa, câu hỏi hay ghê.

Tôi đặt mông lên giường, tốt tính hỏi anh: "Anh thấy sao?"

Anh cúi đầu nhìn tôi: "Nếu ký ức của anh không có vấn đề thì trong cuộc gọi buổi sáng hôm đó em có nói..."

Anh dừng lại.

Ha ha.

Ký ức của anh không có vấn đề, hoặc là nói thật ra quá tốt.

Sáng hôm đó tôi cho số điện thoại của anh vào sổ đen, anh gọi cho tôi tỏ vẻ muốn xin khoan hồng, hai chúng tôi bèn bàn luận về vấn đề nhu cầu tinh thần và thể xác một hồi, sau đó đầu óc tôi thoáng đau mà nói với anh rằng: "Khi nào chúng ta đều bình thường, ý thức thanh tỉnh, không có bất cứ nhân tố ngoài luồng nào tác động, nếm thử một chút đi."

Tôi nhớ rõ anh lúc ấy im lặng rất lâu.

Sau đó hiện tại, anh xuất hiện ở nhà tôi, yêu cầu lật lại ký ức, lật lại lời hứa hẹn đó.

Anh đúng thật là, khiến tôi không biết nói sao cho phải.

Tôi xòe tay: "Vậy anh cũng phải nghỉ ngơi một chút đi?" Tôi nói, "Nếu đang tiến hành được một nửa mà anh lại ngủ mất thì em nghĩ em sẽ có bóng ma mất."

Anh mím môi, sau đó....Tôi tin chắc rằng tôi không nhìn lầm, khóe miệng anh nhếch lên vụng trộm cười cười.

Chờ đến khi anh tỉnh ngủ, đi dép lê lẹt xẹt xuất hiện trước mặt tôi, tóc nhếch lên mấy luồng, bộ dáng lúc này so với bộ dáng cẩn thận tỉ mỉ thường ngày của anh thì dễ thương hơn nhiều.

Anh ngồi xuống bên cạnh tôi khiến tôi nhịn không được thò tay vuốt chỏm tóc dựng lên của anh, anh nghiêng đầu nhìn tôi, biểu tình thoạt nhìn có chút vô tội.

Tôi cảm thấy buồn cười vô cùng, thò tay nhẹ nhàng xoa loạn tóc anh chẳng theo kết cấu nào, sau đó hỏi anh: "Buổi tối ra ngoài ăn sao?"

Anh sờ sờ tóc mình, ra vẻ bất đắc dĩ: "Bên trong tủ lạnh không có gì ăn à?"

Tôi nói: "Không có."

Anh đứng lên đi về phòng: "Anh đi thay quần áo, đi siêu thị gần đây mua chút đồ ăn, em muốn ăn gì."

Trở về từ siêu thị đã tám giờ hơn, tôi lấy từ trong tủ lạnh ra hai cái bánh quy lấp bụng cho mình, lúc hỏi anh có muốn ăn hay không anh đột nhiên lại trừng mắt há miệng A một tiếng.

Thật sự rất dính người.

Tôi bóc gói bánh quy ra, nhét một miếng vào trong miệng anh, vừa định trở lại phòng khách xem TV thì lại nghe thấy anh nói: "Muốn nữa."

Tôi trợn trắng mắt nhìn anh: "Tự mà lấy."

Anh còn đặc biệt vô tội: "Tay anh còn đang rửa rau." Anh nói, "Có khả năng anh sẽ đói chết trong khi làm cơm mất."

Tôi bóc ba miếng bánh ra nhét cả vào trong miệng anh, lúc rút ra thì lại bị anh vươn đầu lưỡi liếm ngón tay.

Da gà của tôi lập tức đồng khởi, tôi chùi chùi ngón tay vào quần áo anh: "Đủ rồi." Nói xong thì xoay người rời đi.

Đồ ăn Mạc Kiệt làm không thể nói là ngon, đương nhiên cũng có thể coi là khó ăn không hơn, bất quá đối với tôi thì vẫn tạm ổn, ít ra anh vẫn có thể làm ra một vài món nhìn khá giống món chính.

Sau khi cơm nước xong xuôi tôi bật TV tìm phim xem, hỏi anh muốn xem gì không.

Anh nói tùy tiện.

Sau đó tôi tìm một bộ phim rất chi là tùy tiện để xem, nhìn nhìn Mạc Kiệt dùng tay xoa mu bàn tay mình, tôi nghe anh nhẹ giọng hỏi: "Hiện giờ có thể chưa?"

Tôi quay đầu nhìn anh một cái, buồn cười: "Em cứ cho rằng chuyện làm tình hẳn là nước chảy thành sông mới phải."

Cái tay đang nắm tay tôi của anh đột nhiên lại dùng thêm lực, tôi nhất thời bị anh đẩy ngã, hô hấp anh dường như phun cả lên mặt tôi: "Với anh mà nói, bất cứ chuyện gì làm với em cũng là nước chảy thành sông."

Tôi còn chưa kịp suy xét vấn đề logic của câu này, anh đã in môi xuống, đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm liếm môi tôi, thi thoảng còn đâm đâm vào kẽ môi tôi.

Tôi thò tay đẩy anh ra, vẫn chẳng đẩy được như trước, bị đầu lưỡi anh liếm lại có chút tư vị không sao nói rõ ràng, thế là đơn giản há miệng ra cho anh tiến vào.

Đầu lưỡi anh lưu luyến nơi răng nanh rồi chạm vào đầu lưỡi tôi, rất lâu sau cánh môi ướt át của anh mới rời khỏi môi tôi, anh khàn giọng hỏi tôi rằng: "Có phản ứng không?"

Tôi thò tay xoa miệng hỏi lại: "Phản ứng gì cơ?"

1 nhận xét:

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -