Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Thượng tướng - Chương 24

, Một tách ca cao nóng
Aleck lại thật sự quay đầu sang hỏi Angus: “Angus, cậu nói người trong Quân bộ so với vị Quan cận vệ này, cậu thích bên nào hơn?”
Angus: “…” Hắn muốn cậu trả lời câu này như thế nào a? Chẳng lẽ hôm nay Aleck bị cửa kẹp trúng đầu nên biến thành ngốc như này hả?
Ai ngờ Lawrence cũng quay sang nhìn Angus: “Tôi thực sự rất ngạc nhiên đấy, Angus, cậu thích bên nào hơn?”
‘Tôi á, thích mấy người đâm đầu vào đâu ngẻo luôn đi!’
Angú thiếu chút nữa lộ ra bản tính: “Tôi thích người nào hơn… Nhất định phải nói ra sao?”
Aleck tỏ vẻ đầy tri thức: “Nếu cậu cảm thấy khó xử, có thể không nói, dù sao ngài Quan cận vệ cũng là khách quý … Chúng ta không nên nói trực tiếp, khiến người khác bị tổn thương thì không tốt chút nào, ngài nói thế có đúng không, thầy?”
Margaret mỉm cười ôn nhu: “Angus cậu không cần băn khoăn cảm nhận của người khác, cứ nói thẳng ra là được.”
Lawrence: "..." Sao gã cứ cảm thấy vũ trụ quanh mình giăng đầy ác ý nhỉ???
Angus cảm thấy Lawrence rất nhàn nhã không có chuyện gì để làm, chơi trò mập mờ còn chưa tính, nhàn rỗi sinh nông nổi kiếm chuyện vào thân: “Thật ra nếu muốn nói thì… tôi khá là yêu quý… tiền bối Kino.”
Vì thế, cả cái bàn ăn liền chìm vào trầm mặc
Angus cũng không phủ nhận là mình cố ý xát muối lên miệng vết thương của họ nha.
Lawrence với Lewis còn chưa tính, Aleck chắc chắn sẽ không nghĩ tới mình đưa ra đáp án lại là đối thủ của hắn, về phần Margaret vẫn còn độc thân đã dây dưa nửa đời với Kino kia… Ha ha, hiện tại cậu cảm thấy mình đã san bằng tỉ số của trận thua lúc trước nha.
Nhưng rõ ràng là, năng lực chống bị đả kích của mấy người cũng không thấp như cậu nghĩ, Lewis căn bản chả thèm đếm xỉa gì đến, Margaret tiếp tục điềm tĩnh dùng cơm, Aleck cũng chỉ thản nhiên nói một câu: “Thấy chưa, tôi biết thế nào trong Quân bộ cũng có một người khiến cậu yêu thích mà.”
Chỉ có Lawrence là thật sự bị đả kích, yên lặng một lúc lâu, mặt ngoài cũng không nhìn ra tâm sự gì.
May mắn là Angus cũng không cảm thấy có thể một phát xát muối lên vết thương của toàn thế giới là chuyện đáng kiêu ngạo thế nào, nên cũng không để ý thêm điều gì.
Bữa cơm hỗn loạn minh thương ám tiễn châm chọc đả kích lẫn nhau, nhưng mấy người ngồi đó cả khách lẫn chủ  đều có thể treo trên mặt vẻ vui mừng lịch sự, sau khi bữa cơm kết thúc Margaret liền lập tức chuẩn bị tốt chỗ ở cho Lawrence cùng Lewis —— hoàn toàn không đếm xỉa đến đề nghị “Tôi có thể ở cùng Angus” của Lewis.
Trước có Angus bị “trưng dụng” một đống máu, sau lại phải mất nhiều tế bào não để ứng phó với bữa cơm trưa “Hồng Môn yến”, nên bây giờ bước ra khỏi cửa bị ánh nắng gay gắt chiếu xuống, khó tránh cảm giác hơi choáng váng đầu óc, tự nghĩ mình có nên ngủ một chút tại văn phòng để lấy lại sức không, nên đồng ý cùng Aleck về trước mà từ chối đề nghị tiễn đám Lewis về khách sạn.
Kết quả cậu trực tiếp ngủ luôn trên xe huyền phù.
Sau khi tỉnh dậy Angus cảm thấy có chút không đúng, lúc trước cậu không phải chưa từng trải qua chuyện như thế này, vừa mới từ chiến trường bị thương trở về lại còn phải ngồi vào bàn đàm phán hòa bình đấu trí với nhóm cáo già, cũng không phải một hai lần… Nhưng lần này cậu dường như thực sự kiệt sức.
Suy nghĩ một chút cậu liền đoán ra, đại khái là do sức sống của chất dẫn dụ Alpha đã giảm về 0 nên sức sống của tế bào giống đực Alpha cũng đang bắt đầu giảm xuống, chất dẫn dụ Alpha ở một loại ý nghĩa nào đó là nhân tố quyết định cường độ năng lực của nhóm Alpha —— đã từng có người làm một công tác thống kê, với đại bộ phận Alpha thì thể lực và nồng độ chất dẫn dụ đều có liên hệ trực tiếp, trừ tình huống đặc biệt của Angus ra, thì chưa phát hiện ra ai sở hữu lượng chất dẫn dụ nồng đậm mà lại yếu như gà rù cả.
“Cậu có vẻ mệt muốn chết, hôm nay ấy?”
Giọng Aleck từ bên cạnh truyền tới, lý trí của Angus lục đục trở về, rốt cục cũng phát hiện ra mình đang nằm trên ghế sofa trong văn phòng Aleck, chắc là Aleck hảo tâm khiêng cậu về: “Gần đây đúng là hơi quá sức một chút.” Giọng Angus có hơi khàn khàn một chút, “Không ngờ lại ngủ quên trên xe của anh… Hiện tại là lúc nào rồi?”
“Cậu cũng ngủ được kha khá rồi, hiện tại đã là chạng vạng.” Aleck để một ly chocolate nghi ngút khói lên bàn trà thủy tinh cạnh sofa, “Tôi dùng thiết bị kiểm tra sức khỏe mini kiểm tra một chút cho cậu, được kết quả là mất máu quá nhiều, mệt nhọc quá độ, đề nghị được bổ sung đường nhanh và nhiệt lượng.”
“Máy kiểm tra sức khỏe của anh nên đổi rồi.” Tuy nói như vậy nhưng Angus cũng không từ chối ly chocolate nóng kia, cậu từ lòng sofa ngồi dậy, vươn các ngón tay lạnh lẽo vì không đủ máu lưu thông qua cầm lấy ly ca cao nóng, hương thơm ngọt ngào khiến người ta kích thích vị giác, “Tuy gần đây đúng là tôi có hơi mệt, nhưng không phải mất máu quá nhiều… Lần mất máu gần đây nhất là hôm nay, để cho Lewis kiểm tra sức khỏe nên đã rút ra gần 100cc máu.”
“Thế mới nói tại sao tôi thấy trên cánh tay cậu có dấu kim châm.” Aleck hơi hơi mỉm cười, “S01 còn nghiêm túc phân tích với tôi vài khả năng, bảo cậu đang tiêm một loại chất kích thích phi pháp nào đấy.”
“Vậy anh cũng nên đổi luôn cả S01 đi.”Angus uống một ngụm, nhắm mắt cảm nhận cảm giác ấm áp theo vị ca cao chảy xuống thực quản, “Kiểm tra định kỳ mỗi tháng của Quân bộ đều nhằm giám sát việc sử dụng thuốc phi pháp, nếu tôi có từng tiêm, chỉ sợ đã sớm bị đưa ra tòa án Quân bộ.”
“Chỉ là đùa một chút thôi mà.” Aleck ngồi trên sofa đơn bên cạnh, vẻ mặt thả lỏng, “Tôi tự nhiên là biết cậu sẽ không dùng mấy thứ kia… Chỉ số sức sống giống đực của cậu cũng không hoàn toàn về 0, nhưng thuận tiện nói một câu, hôm nay kiểm tra sức khỏe cho cậu có cả hạng mục kiểm tra cường độ chất dẫn dụ Apha, đã giảm xuống nhanh đến mức hạng mục này được đặt lên đầu luôn, cậu nên để ý.”
“Tôi đã biết.” Angus gật đầu, “Ngày mai bọn Ian trở về, như bình thường thì chúng tôi sẽ hẹn nhau đi uống vài ly…. Anh muốn đi cùng không?”
Trên mặt Aleck lộ vẻ khó xử, “Chắc là thôi vậy… Dù sao lần trước…. Bởi vì có tôi, mọi người ai cũng không được thoải mái…”
“Nếu vậy thì quên đi.” Angus cũng chỉ định hỏi qua thôi, “Dù sao nhà anh có gác cổng, tôi cũng không muốn anh lại phải ngủ sofa nhà tôi như lần trước.”
Aleck thật không biết lúc đấy đầu óc để đi đâu, nóng lên mới buột miệng: “Lần ngủ sofa nhà cậu tôi cảm thấy rất thoải mái.”
Angus: “…” Đúng vậy, anh ngủ nude trên sofa nhà tôi thì đương nhiên thoải mái rồi, “Đúng rồi, quần áo lần trước anh thay ra ở nhà tôi, đã giặt sạch rồi, ngày mai tôi sẽ gửi lại.”
Aleck trong đầu cố gắng thôi miên bản thân, thật vất vả bày ra phong phạm  nam nhân thành thục chỉ số IQ cao, lại đầu óc nóng lên phát hỏng hình tượng: “Chính là còn quần áo của cậu, tôi đã…”
Quần áo đã bị Alpha mặc vào, Angú nghĩ cũng không muốn nghĩ tới: “Không sao, cứ để tạm chỗ anh đi, cũng không cần gấp.”
Aleck mở miệng, lại không dám thốt ra câu “Quần áo của tôi cậu cũng giữ đi, không gấp không gấp”, đổi thành: “Cậu thấy Lawrence kia thế nào?” Sau khi nói xong lại muốn tát cho mình hai phát…
Lawrence ?” Angus sửng sốt một chút, “Sao tự nhiên lại nhắc tới gã? Tôi nghĩ anh không thích gã ta lắm thì phải?”
“Tôi đích thật không thể ưa được gã.” Aleck cố gắng bôi đen Lawrence, “Tuy rằng gã ta cứ mở miệng là [nguyện trung thành với Vương tử Lewis] nhưng tôi lại cảm thấy mục tiêu cuối cùng của gã là cậu…Cậu cũng đã biết chuyện giữa Margaret và Kino, tôi nghi ngờ…”
“Anh nghi ngờ Lawrence coi trọng tôi?” Angus cười cười, vẻ mặt không hề gì, “Chuyện này sao có thể được?”
“Nếu không có ví dụ đi trước của Margaret, tôi cũng sẽ không nghi ngờ gã có loại suy nghĩ này… dù sao cậu với Margaret là Alpha ưu tú như thế, thực sự quá ít thấy.” Aleck nghiêm túc nói, “Cậu vẫn chuẩn bị trước thì hơn.” Ừ, chú ý phòng bị tên kia thì sẽ không phòng bị hắn, chậc, chủ ý hay.
“Vậy còn anh?” Angus đùa, “Anh hiện tại vẫn chưa tìm được bạn lữ, chẳng lẽ là vì… quá ưu tú nên bị Alpha quấn lấy rồi?”
Aleck chăm chú nhìn Angus: “Nếu tôi nói thực ra tôi cũng muốn tìm đến một Alpha…”
Angus sắc bén nhìn ra sự không thích hợp trong ánh mắt của Aleck: “Gì, đừng nói giỡn, Aleck, anh từng công khai nói rằng muốn tìm một Omega có thể cùng anh kề vai chiến đấu, còn nói đã thích một Omega rồi… Bây giờ anh lại nói những lời này, lời nói dối càng khoa trương sẽ càng nhanh chóng bị người khác vạch trần a.”
“Thật đáng tiếc, đã bị cậu phát hiện rồi.” Aleck nhún vai, “Cũng tốt, đây chỉ là lời bông đùa thôi, nhưng những lời trưa nay nói lại là thật, nếu cậu là Omega, tôi đã sớm đem cậu giấu đi rồi, còn chỗ nào cho người khác nữa…”
“Mộng có đẹp thì chung quy vẫn là mộng mà thôi.” Angus uống từng chút từng chút ca cao trong cốc, “Đến ngày anh chờ được tôi biến từ Alpha thành Omega rồi nói sau, nhưng xem ra anh vĩnh viễn không đợi được ngày đó đâu.”
Vẻ mặt Aleck đầy tiếc nuối: “Lời này thật làm người khác đau lòng nha… Vì an ủi sự đau lòng của tôi, hôm nay đến nhà tôi dùng cơm chiều được không?
“Hả? Đến nhà anh?”
Aleck cố gắng không để mình lộ ra nụ cười đắc chí, tỏ vẻ ngượng ngùng  cọ cọ mũi: “Ba mẹ tôi rất vui mừng khi biết tôi có thể kết giao với một người bạn bình thường, họ rất muốn gặp được cậu —— như họ nói là, xem ai mới có thể chịu được tính tình đáng sợ của tôi.”
“Ờm… cái này… Tôi có thể…” từ chối được không?
Aleck quyết định thật nhanh cắt ngang lời Angus: “Cậu đồng ý đi, thật tốt quá rồi!” Hai mắt nhất định phải như đang tỏa sáng, biểu hiện mình cực kỳ chờ mong, thực ra tâm tư Angus rất mềm, chỉ cần giả trang đáng thương một chút thì cậu chắc chắn sẽ đồng ý.
Quả nhiên, bị đôi mắt lóe sáng nhìn chăm chú trong chốc lát, Angus liền chủ động đầu hàng: “Vậy được rồi…” Có lẽ cậu nên nhân cơ hội này gặp mặt một chút với vị Nguyên soái tiền nhiệm trong truyền thuyết kia?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -