Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Thượng tướng - Chương 23



☆, Tiệc chiêu đãi 
Nhà khách Quân bộ, thực ra cũng có thể coi là một nơi sang trọng có phẩm chất, khoan không nói đến những sĩ quan cấp Uý hay cấp Tá, ngay cả nhóm Thiếu tướng Trung tướng cũng thường xuyên mở tiệc chiêu đãi hay mời khác ở trong này. Nhưng cùng địa điểm như thế, so sánh với Aleck thì lại không đủ phẩm cách, càng khi người được mời đến là Chuẩn tướng Quân bộ cùng Vương tử cao quý đến từ Đế quốc Divine xa xôi.

Khi Angus đưa Lewis cùng Lawrence đến nhà khách, cả người từ trên xuống dưới đều thấy nhột: “Mong 2 vị không lấy làm phiền lòng, Aleck người này... Nhìn chung lúc nào cũng tiết kiệm, chứ thực ra tôi nghĩ hắn rất hoan nghênh 2 vị...”

Thực ra cậu cũng không muốn ra mặt nói đỡ cho tên Aleck đầu óc có vấn đề kia, nhưng việc này đại diện cho mặt mũi cả Liên minh Eden, nên không thể không quản được.

“Có lẽ chỗ này cũng không tệ lắm.”  Lewis cố trái lương tâm mở miệng, “Tuy rằng so ra thì kém nội thất của Hoàng thất một chút, nhưng cũng có thể so với một số nhà ăn sa hoa chỗ của ta.”

Lawrence cũng cổ vũ —— tuy rằng gã làm thế chỉ là hùa theo cách nói của điện hạ nhà mình: “Chính ra cũng không tồi, nếu chỗ này dùng để chiêu đãi tư nhân thôi, thì vẫn hợp quy cách.”

Angus: “...Các vị đã nghĩ như vậy, thật sự quá tốt.”

Cái đề tài này dừng ở đây đi được không, Lewis là một Omega được giáo dục tốt sao lại có thể đem lời khách sáo nói đến thê thảm vậy a!

Aleck đặt một phòng rất rộng, ngoại trừ mời bọn Lewis là người ngoài, hắn còn mời đến cả vị thầy thân mến Margret thần bí trong tình báo đôi bên.

Margret vừa ngáp một cái vừa nói: “Tuy rằng Vương tử Đế quốc Divine đến thì ta đến gặp một lần cũng phải lễ, nhưng cậu lại lôi ta ra từ phòng làm việc rồi trực tiếp “mời” đến đây thì có hơi quá phận, không phải sao? Dựa theo quy định thì quy trình hẳn phải là báo cáo chuyện này lên Bộ, sau đó qua thư kí của ta xét duyệt rồi mới chuyển cho ta ——  cậu không thể kiên nhẫn đợi hồi âm của ta sao?"

"Bởi vì hôm nay 2 người được mời tới kia đều là tình địch của em ." Aleck hầm hầm nói, "Alpha còn chưa tính, đối phó với một Omega, nhân phẩm của em còn chưa kém đến mức đấy, cho nên đành nhờ thầy ra tay hỗ trợ."

"Muốn ta ra tay thì tối thiểu phải cho ta thấy chút thành ý của cậu chứ!" Margaret khó chịu đập bàn một cái, "Cái gì gọi là "nhân phẩm chưa kém đến mức đấy" hả? Cậu không muốn đối phó với Omega còn chưa tính, còn dám đem việc muốn mở miệng đẩy đến cho ta là sao hả?"

"À, bởi vì trên thế giới này muốn dùng từ để ca ngợi thầy thì nhiều lắm."Aleck nhìn về phía Margaret, "Cho nên em sẽ cung kính chỉ ra vài khuyết điểm của thầy nhé... Ví dụ như, thầy không chỉ lười biếng mà còn ham ngủ, thích đi gây chuyện thị phi, hơn nữa tính tình cổ quái, nhưng tóm lại, thầy là một người tốt!"

Margaret: "..." Hình như hơi muốn làm thịt hắn, nhưng đáng tiếc là đánh không lại a.

Lúc Angus đẩy cửa bước vào, còn rất ngạc nhiên khi nhìn thấy người phụ nữ xa lạ đang ngồi trong phòng —— tuy còn không biết là Alpha, Omega hay Beta. "Aleck, vị này là...?"

"Angus, vị này là thầy của tôi, cũng chính là người mà Kino đã nói qua với cậu - nữ sĩ Margaret." Ngay khi Aleck nhìn thấy người phía sau bước vào liền chuyển chế độ mặt than, "Thày, hai vị này chính là Vương tử Đế quốc Divine, và Quan cận vệ của y."

"Thì ra là Trưởng hội nghị." Angus chỉ cần một chút là có thể điều chỉnh tốt vẻ mặt cùng trạng thái tâm lý của mình, cẩn thận tiếp lời. "Nghe danh đã lâu, Trưởng hội nghị."

Lewis cũng hơi cúi người, mỉm cười nói: "Chào ngài, Trưởng Hội nghị, những năm gần đây ngài rất ít khi lộ mặt trong những dịp chung, thấy ngài khỏe mạnh như vậy, ta thực sự rất vui." Y còn giương tay chỉ về phía Lawrence - bị Aleck hữu ý vô tình không đề cập nhiều lắm - giới thiệu, "Đây là Quan cận vệ của ta Lawrence, nói một câu ngắn gọi, anh ta rất sùng bái ngài đấy."

Trên mặt Lawrence cũng hợp thời bày ra vẻ vui sướng và ngưỡng mộ, nhiều hơn là vẻ sùng bái.

"Đây thực sự rất vinh hạnh." Biểu hiện mà Margaret lộ ra phù hợp với vẻ tưởng tượng của đại đa số ——  một nữ Alpha thành thục tao nhã đầy khí chất lãnh đạo, "Hôm nay hẳn phải chuẩn bị cho mọi người tỉ mỉ hơn thế này, nhưng nếu tiệc tư nhân mà sang trọng quá khó tránh có người để ý, mong mọi người thông cảm."

Chỉ một câu, Angus liền nhận ra chênh lệch cực lớn giữa cậu và bà.

Mình đấu không lại bà.

—— đây là kết quả duy nhất đối với hai bên địch ta mà Angus tổng kết ra.

Vì thế lúc vào bàn, cậu lựa chọn ngồi bên người Aleck —— thân là một thành viên của Liên mình và Quân bộ, cậu hẳn phải ngồi cùng chỗ với phía Aleck, tuy cậu càng muốn ngồi giữa hai vị khách là Lewis và Lawrence, nhưng sự thật là nếu cậu không muốn ngồi cạnh Margaret để bị bà thăm dò thì chỉ có lựa chọn ngồi cạnh tên thần kinh Aleck chịu đựng như hắn mong muốn.


—— I'm phân cách tuyến ——


Aleck rất vừa lòng với biểu hiện của Angus như vậy, tuy nhìn bộ dạng của Margaret thì hình như bà càng muốn cậu ngồi cạnh phía bên kia, nhưng bị Aleck rất kiên quyết lờ đi ánh mắt ám chỉ. 

"Nghe nói lần này Vương tử Lewis đến Liên minh Eden là vì Trung tướng Angus?" Người đầu tiên mở màn chính là Margaret, bà mỉm cười ôn nhu hỏi ý kiến Lewis, "Qủa nhiên tình yêu là thứ kỳ diệu mà không thể lý giải a... Người trẻ tuổi nồng nhiệt như vậy rất tốt."

"Ngài quá khen rồi." Lewis ngồi bên cạnh bà rất hợp thời mà đỏ mặt, "Chỉ là ta nghe theo trái tim mình mà thôi."

Margaret giật giật mũi, sau đó ngạc nhiên cùng vui mừng mà hỏi, "Xem ra trả giá của cậu cũng không phải không có hồi đáp, vừa mới đến đã được Trung tướng Angus ôm ấp đánh dấu sao?"

Tay cầm dao của Aleck dừng giữa không trung, thiếu chút nữa gây ra âm thanh không phù hợp trên bàn ăn, "Dấu hiệu?" Hắn chưa từng gặp Lewis nên cũng không rõ ràng lắm hương vị chất dẫn dụ của y, không tiếp xúc gần gũi, căn bản không có cách trực tiếp phân biệt được Lewis đã bị đánh dấu hay chưa, hơn nữa...

Margaret nhìn về phía Angus đang yên lặng dùng cơm, "Mùi chất dẫn dụ có vẻ giống, xem ra là Angus nhất thời xúc động rồi."

Angus hơi ngượng ngùng quay đầu đi: "Lewis làm như vậy, không có khả năng không bị cảm động đi?"

Dao trên tay Aleck trực tiếp cắt xuống bàn, "phập" một tiếng thành một đường sâu hoắm chói mắt.

Lewis: "..."

Angus: "..."

Margaret mỉm cười nói: "Xem ra chất lượng gia cụ chỗ này cũng không tệ, thế mà không bị một dao của cậu cắt hỏng."

Lawrence cũng cười cười hòa giải, "Xem ra tình cảm của Nguyên soái Aleck và Trung tướng Angus cũng không tệ đâu."

Aleck bình tĩnh đem dao đĩa để qua một bên, gọi phục vụ đứng bên ngoài vào đổi một bộ mới, xong thản nhiên nói: "Là tay hơi run một chút, không cần để ý đâu."

Angus cảm thấy có gì đó không đúng, trong lòng thầm đoán có lẽ do chuyện mình cùng Lewis kết hợp làm ảnh hưởng đến kế hoạch của tên đó —— cũng không phải, nếu xét theo tình thế trước mắt, "người bên mình" có quan hệ với Đế quốc Divine hẳn phải là trăm lợi vô hại chứ?"

Aleck liếc mắt nhìn Angus đang ngây người như đi vào cõi thần tiên nào, bỗng nhiên mở miệng: "Angus, cậu cùng Vương tử Lewis đã trở thành bạn lữ sao? Hiện tại các cậu đã đánh dấu rồi, có dự định phát triển mọi chuyện đến hôn nhân không?"

"Đó là chuyện đương nhiên." Trong vòng một giây Angus liền tỉnh táo lại, treo lên vẻ mặt ngây ngô vui sướng tiêu chuẩn của 'một Alpha vừa tìm được Omega đời mình' mở miệng, "Lewis có thể đến tận đây làm tôi rất cảm động, trên thế giới này sẽ không có Omega nào dũng cảm được như em ấy."

"..." Nhưng trên thế giới này có một người còn dũng cảm hơn vạn phần so với Alpha là cậu a. Aleck yên lặng thốt ra một câu trong lòng, sau đó nói: "Cậu xác định hai người các cậu đến với nhau sẽ hạnh phúc sao? Angus, cậu là bạn bè của tôi, tôi cũng không mong rằng cậu sẽ chọn ...bạn lữ bởi vì các vấn đề chính trị." Hắn không có cách nào nói ra được cum từ 'Omega của cậu'.

Trên mặt Angus hơi lộ vẻ khó xử, cậu còn chưa kịp mở miệng Lawrence xen vào giữa câu chuyện: "Bất kể Nguyên soái Aleck đây có định nghĩa từ 'hạnh phúc' là như thế nào, thì ngài cũng sẽ không thể tìm được một bạn lữ ưu tú hơn so với Điện hạ của tôi cho Trung tướng Angus, dù sao, chỉ có một Omega tài năng chân chính mới có thể cùng ngài Alpha đây kết hợp."

Lông mày ngài Nguyên soái nhướng cũng không thèm nhướng, liền nói bật lại: "Đúng vậy, chỉ có một Alpha tài năng mới cùng kết hợp với Omega." Hắn tình nguyện giả ngu trước mặt Angus (thân là Omega mà còn xuất sắc hơn cả Alpha) là để thỏa mãn cảm giác ưu việt của cậu, một tên tình địch thật thật giả giả tự nhiên chõ mõm vào làm cái gì.

Angus cảm thấy tình huống hình như không đúng lắm, tên Lawrence nói nghe vào tai có cảm giác như đang bảo vệ con mồi (con mồi Lewis), vì thế cậu giỡn: "Lawrence, hai người các vị nói, làm tôi cứ có ảo giác rằng thực ra cả hai đều có tình ý với Lewis nên thi nhau thị uy với 'chính thất' là tôi đấy hả?"

"Là ảo giác của cậu thôi, Angus." Lawrence tỏ vẻ đáng yêu (chắc tác giả nhầm rồi) thè lưỡi: "Từ thời điểm tôi phát thệ sẽ nguyện trung thành với điện hạ đã tự mình loại mình khỏi danh sách tuyển chọn bạn lữ của ngài ấy rồi, tôi cũng không có ý mạo phạm điện hạ... cậu cứ coi như tôi là đang có tình ý với cậu đi."

Angus sắc bén nắm được trọng điểm trong câu nói của hắn, lại tiếp tục vui đùa: "Vẫn có tính, Lawrence, dù sao tôi cũng không sinh con nha."

Hiện tại Aleck đang cực kỳ tức giận, tên Lawrence này ngang nhiên dám đặt mục tiêu lên Angus.
Tên Alpha từ chỗ hoang dã nào xông tới! Còn dám tranh đoạt bạn lữ của mình!

Vì thế hắn bày ra dáng vẻ mà ngoại trừ trên chiến trường thì nhóm Alpha chưa chắc dùng đến • hình thức của một thiên tài có IQ cao, lạnh lùng nhìn Lawrence: "Nếu nói Angus là Omega, sớm đã bị người trong Quân bộ chúng ta chiếm lấy làm bảo tàng riêng, anh cho là còn đến lượt anh sao?" 

Lawrence mỉm cười: "Vậy càng phải xem là Angus thích ai đã, không phải sao?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -