Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Thượng tướng - Chương 17



☆, Tin tưởng

Đốt hai cây đèn chân mà Liên minh sớm đã không còn dùng tới, cuối cùng ánh sáng cũng yếu ớt chiếu được xuống dưới kia.


Đây là một cơ sở nghiên cứu bỏ đi, nơi nơi đều là dấu vết đã bị lục lọi qua —— dường như lúc người phụ trách nơi này đi khỏi quá vội vàng, điên cuồng tìm kiếm những thứ cần thiết khắp mọi ngóc ngách.

Ian lướt qua bảng hiệu vàng xỉn treo ngoài cửa phòng —— cơ sở nghiên cứu M-704: “Tớ chưa từng nghe qua dưới cái công xưởng nát này lại có một phòng thí nghiệm.”

Angus vừa lòng nhìn tất mọi thứ: “Tớ cũng chưa được nghe nói qua, nhưng việc này cũng chả ngăn được chúng ta đơn giản tìm qua chỗ này một lượt —— biết đâu sẽ có manh mối?”

Ian nghe theo ý kiến của Angus, bắt đầu tìm kiếm trong những tập giấy tờ bị vứt tứ tung, nhưng chẳng có thông tin gì hữu dụng. Angus ucnxg tìm kiếm, nhưng rất rõ ràng rằng, thứ hai người bọn họ muốn tìm bất đồng.

Angus đã sớm biết Nogue Chala là ai, mà chỗ này là để làm gì, nhưng hiện tại Nogue Chala chạy sớm không thấy bóng dáng,, cậu căn bản cũng chẳng liên lạc được với cái tên cuồng nghiên cứu kia, chỉ có thể tự lực caasnh sinh tìm một ít thông tin hữu dụng có thể còn sót lại.

“A ha, đây là cái gì?” Ian bỗng nhiên cầm một tập tài liệu được đóng dấu lên, trên mặt mang biểu tình rất ngạc nhiên, “Thuốc ngụy trang chất dụ Alpha? Oh my God, không phải Liên minh đem thứ đồ này liệt vào hàng cấm phẩm sao? Sao chỗ nghiên cứu của Quân bộ lại xuất hiện?”

Trong mắt Angus bừng sáng: “Ian, cậu tìm được gì vậy? Cho tớ xem với…”

Ian đem tờ được đóng dấu kia đưa cho Angus, không một chút nào hoài nghi bạn tốt của mình (được rồi, hiện tại Angus càng giống thủ trưởng của cậu hơn) có ý tưởng gì khác: “Angus, cậu tới nhìn xem này… Ôi trời ạ, Hội nghị nghĩ thế nào vậy? Cứ nhiên phê chuẩn thứ này của Quân bộ.”

Angus nhận lấy tờ giấy kia, trong lòng rất đồng ý sao đám Alpha Hội nghị kia lại nghĩ tới nghiên cứu thứ này. Cậu đem tờ giấy kia lật qua lật lại vài lần, mạnh mẽ đè nén sự mừng rỡ như sóng cuộn trong lòng, bình thản nói: “Tớ nghĩ thứ này có khả năng không chỉ đơn giản như vậy… Ian, nếu cậu lại tìm được thứ nào liên quan nữa, phiền cậu nhất định phải giao cho tớ. Tớ sẽ chỉnh lý rồi viết báo cáo cho Nguyên soái.”

Ian gật đầu, tiếp tục tìm kiếm.

Angus cầm tờ giấy kia tới vị trí đèn sáng nhất, cẩn thận đọc từng chữ —— trước kia cậu chưa từng nghĩ qua loại thí nghiệm này sẽ lưu lại tài liệu báo cáo, ôm suy nghĩ may rùi đến chỗ này xem xét qua.

—— Quả nhiên ông Trời thực để ý giao vật đúng người!

Ian tiếp tục tìm được hơn mười tờ ó chứng chỉ, nhưng nội dung rất lung tung, phần lớn đều không có tính liên hệ, nội dung trong đó cũng rối loạn vô tự.

“Angus, cậu xem ra được cái gì chưa?” Ian tìm được không sai biệt lắm, hắn còn vừa tìm được một ít chế phẩm quân dụng —— thứ này chỉ sợ là thu hoạch lớn nhất, “Cái này, rất trọng yếu có phải hay không?”

Angus cau mày nhìn những dấu đỏ chói chỉ lắc lắc đầu: “Có lẽ sau khi trở về phải cẩn thận chỉnh sửa một chút đã …. Đúng rồi, cậu tìm được gì sao? Về đồ của tên ám sát kia ấy.”

“Tớ chỉ tìm được từng này.” Ian mở tay, lộ ra một ít linh kiện úng ống., “Tớ đã xsc nhận qua, đều là những linh kiện đã bị mài mòn cực hạn không thể không thay mới, có tọng pháo dùng cho cơ giáp, cũng có hình thương tùy thân… Đều là sản phẩm mới Quân bộ nghiên cứu được trong hai năm nay.”

Angus dùng ánh mắt thản nhiên nhìn Ian, “Không phải chúng ta đã sớm phỏng đoán vụ lần này là người tỏng Quân bộ làm ra sao? Cậu còn kinh ngạc cảm thán cái gì?”

“Tớ chỉ là có chút không thể tin được, nguyên lai thật là người Quân bộ làm….” Ian nhún vai, “Tớ vẫn luôn cho rằng Nguyên soái Aleck là linh hồn của Quân bộ, trừ hắn ra, không ai có thể khiến hắn rời khỏi vị trí kia.”

“Việc này cũng nhất định.” Angus ý vị sâu xa nói xong, đen những văn kiện đó cuốn lại nhét vào trong ống giày của mình chỗ cậu hay để chùy thủ quân dụng, “Phải biết rằng, dục vọng của con người là thứ kỳ lạ nhất.”

Lúc hai người bọn họ lên tới mặt đất, Hargard lập tức bước lên đón: “Aafyf, hai người các cậu có phát hiện gì chưa?”

Ian đem cái túi trong đó nhét mấy linh kiện súng ống kia giơ lên quơ quơ: “Đương nhiên là có, tuy rằng cũng không phải thứ khiến tớ ngạc nhiên quá.”

“Bây giờ chúng ta nên làn cái gì?” Hargard không rõ thứ Ian đang cầm trong tay là cái gì, dù sao gã cũng không mở hệ thống thăm dò của cơ giáp, hiển nhiên gã cho rằng thứ trong tay Ian không thể giúp bọn họ thêm cái gì, “Tiếp tục tìm? Hay là…”

Angus đã ngồi xuống vị trí điều khiển của Ifer: “Hargard cậu dẫn đội tiếp tục ở lại phong tỏa chỗ này, thuận tiện điều tra những người gần đây đã tiến vào chỗ phong tỏa của khu rác thải số 6. Ian, cậu đi điều tra cụ thể thông tin về những linh kiện này —— tớ muốn tin tức chính xác ai là người lấy.”

Hargard hỏi: “Vậy còn cậu?”

“Tớ muốn trở về chỉnh lý bài báo cáo.” Angus lười biếng mà nói, “Nhưng nếu có tin tức gì, hoan nghênh bọn cậu tùy thời quấy rầy tớ.”

Từ sau khi nói những lời này, cư nhiên Angus đóng đo đã mấy canh giờ trong văn phòng, Lynda thì bị cậu phái đi hỗ trợ Ian điều tra.

.

.\.

.

Sau khi Aleck bước vào văn phòng, thứ đầu tiên hắn nhìn thấy là đống cốc café chồng chất trên bàn làm việc của cậu: “Gần đây cậu chơi trò gì vậy?”

“Aleck, anh đến rồi à.” Angus ngẩng đầu liếc hắn một cái, sau đó lại cúi đầu, tiếp tục xem xét mớ tin tức Ian vừa gửi tới, “Tôi đang thẩm tra đối chiếu những trường hợp không có chứng cớ ngoại pham.”

“Cậu đã nhìn ra được cái gì chưa?” Aleck dường như đối với việc này rất hứng thú, trực tiếp đi tới bên cạnh Angus, nhìn cậu đọc lướt qua đối chiếu nhanh như gió, thường thường còn tích một cái sau mấy cái tên, “Tôi nghĩ trợ lý của cậu có thể xử lý việc này.”

“Nhưng quyền hạn cô ấy không đủ.” Dường như mấy ngày qua làm Angus có chút suy sụp, tóc tai loạn thành một ổ, dưới mắt cũng có quầng thâm —— nhưng cằm cậu lại cực kì trơn tru, không nhìn ra tí dấu vết râu ria nào, “Dù sao danh sách xét duyệt này là bao quát toàn Quân bộ, còn có cả hai vị Thượng tướng trong đó.”

Ánh mắt Aleck dừng lại một chút trên cằm Angus, sau đó mới nhìn Angus đang liệt ra mấy cái tên, “Cậu cứ như vậy khẳng định, bọn họ có hiềm nghi?”

“Vì không tìm được người sau màn muốn hại anh, cho nên, trừ anh là người bị hại, toàn bộ những người còn lại đều có thể có hiềm nghi….” Angus đem một phần danh sách đối chiếu hoàn tất, mệt mỏi xoay xoay cổ, sau đó khẽ ngả đầu ra sau nhìn Aleck, “Bao gồm cả người “may mắn” bị sụp hố bẫy là tôi nữa.”

“Kỳ thật cậu hoàn toàn có thể loại bỏ nhóm sĩ quân cấp úy.” Aleck vươn tay điểm điểm màn hình, xóa đi một ít tên, “Nếu bọn họ có năng lực, bọn họ sớm đã là quân nhân cấp cao hơn rồi —— tối thiểu tôi cũng sẽ cấp cho họ một cái thụ huân Thiếu giáo.”

Tốt, người kia đích thực là Thiếu giáo —— nhưng là đã từng mà thôi.

Angus gật gật đầu: “Theo quan điểm của anh đi. Như vậy, Nguyên soái, ánh mắt ngài tốt như vậy, ngài sẽ cảm thấy ai muốn giết mình?”

Aleck nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn lắc đầu: “Tôi không nói được, nếu bởi vậy mà làm nhiễu loạn cậu, sẽ không tốt.”

Angus dường như còn muốn nói thêm điều gì, nhưng bị Aleck chen ngang: “Hiện tại là thời gian ăn trưa, có lẽ tôi sẽ có vinh hạnh mời cậu cùng ăn với tôi? Lần này tôi đã hẹn trước ở nhà ăn TaniRock rồi, tôi cũng không muốn sau khi cậu vất vả như vậy lại chỉ ăn cơm trong nhà ăn Quân bộ.”

Angus: “…Được rồi.” Có thể không nhắc tới sự tình quán cơm Quân bộ lần trước được hay không a? Aleck anh tột cùng có thể tự giác được thất bại mời khách lần đó của mình hay không?

Nhà ăn TaniRock chủ yếu có các loại kỳ trân dị thú, nguyên liệu nấu ăn phần lớn không có trong các loại tài liệu dạy nấu ăn phổ thông của Liên minh, được xưng là vĩnh viễn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của thực khách.

—— Tuy rằng mấy loại nguyên liệu nấu ăn phần lớn đều khiến người ta hoài nghi, nhưng danh sách đồ ăn lại có hương vị có thể khiến người khác nhớ mãi không quên.

Angus uống xong một chén canh sền sệt, cảm thán: “Hương vị không tồi, không biết là họ dùng cái gì nấu ra nhỉ?”

Phục vụ đứng bên cạnh ôn nhã mỉm cười: “Trung tướng Angus, ngài xác thực muốn biết sao?”

“…Đương nhiên là không.” Angus còn cảm thấy mình chưa ăn no, cho nên tạm thời không cần biết đến phần nguyên liệu khiêu khích khẩu vị kia.

Aleck ý bảo phục vụ lui xuống, sau đó mới nói cùng Angus: “Angus, có lẽ cậu còn chưa biết, gần đây Liên minh với Liên minh Ngân hà nháo đến không chịu nổi.”

“Tôi nhớ rõ, hình như mười năm trước họ còn phái sứ đoàn tới đây,” biểu tình angus lạnh nhạt, cũng không tỏ vẻ kinh ngạc, “Hình như là Thượng tướng Hyde Hamilton đón tiếp mới chủ trì Hội nghị hòa bình…”

“Vấn đề chính là do Hyde Hamilton.” Aleck cảm thấy ngữ khí hiện tại của mình giống hệt như ngữ khí của cha năm đó oán giận với mẹ, vì thế tâm tình đang không tốt tự dưng lại tốt hơn chút ít, “Liên minh ngân hà cùng Liên minh Eden chúng ta đều tiếp giáp tinh hệ thủy Alpha cằn cỗi mà thiếu khuyết dưỡng khí, nhưng Hyde hai ngày trước bỗng nhiên đề xuất muốn đến thường trú ở tinh hệ Alpha đó….”

“Đại khái là muốn tránh khỏi mớ bòng bong của Quân bộ gần đây….” Angus ngẫm nghĩ một chút, “ Tôi phân loại danh sách kia cũng không có tên trực tiếp của Hyde Hamilton.”

“Tôi cũng tin tưởng Hyde Hamilton, nhưng tôi không thể tin tưởng được Liên minh Ngân hà.” Aleck ưu nhã nâng dao dĩa cắt một miếng sườn dê nho nhỏ, “Từ sau khi Thượng tướng Hyde Hamilton đề xuất với tôi việc đến tinh hệ Alpha thường trú, Liên minh Ngân hà liền không an phận nữa… Sáng hôm nay tôi vừa nhận được tin tức, Liên minh Ngân hà phái ra một đội ngũ đóng ở tinh hệ Alpha.”


5 nhận xét:

  1. Chủ nhà thiệt chăm chỉ cố lên ủng hộ hết miềng luôn , mình thick thể loai ABO này nha hihi ^__^

    Trả lờiXóa
  2. mình cũng thích ABO văn, nhưng chả biết có cố hoàn được truyện này trong hè k nữa, sang năm mà vẫn còn truyện chỉ sợ phải dừng (๑╯ﻌ╰๑)

    Trả lờiXóa
  3. nàng ơi hay lắm, cố lên nàng ta ủng hộ nàng hết mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cảm ơn nàng a, ta đang cố hết công suất trong hè này ↖(^ω^)↗

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -