Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Thượng tướng - Chương 12


☆, Vượt ngực – Cải biến

Buổi sáng Angus vừa ra khỏi nhà đã thấy người nào đó ngồi lỳ trong xe, vừa thấy mình liền ngoắc ngoắc: “Angus.”

“Aleck,” Angus thở dài, “Nói thật, nếu không phải tôi cảm thấy rất tự tin với bản thân, thì có lẽ tôi đã hoài nghi tôi vừa phạm phải sai lầm gì đó —— cư nhiên có thể khiến ngài Nguyên soái đây một ngày 24h kè kè theo sát.”

“Chúng ta là bạn bè mà.” Aleck tỏ vẻ cực kì nghiêm túc mà nói, “Cùng đến cùng đi là chuyện bình thường.”

Angus lần thứ hai thở dài, bất đắc dĩ phải lên xe: “Hội nghị đối với việc anh đột nhiên điều chỉnh toàn bộ thời gian làm việc và nghỉ ngơi trong Quân bộ, dừng như rất có ý kiến.”

“Bọn họ cũng chỉ có thể có ý kiến mà thô.” Aleck chẳng hề để ý mà nói, “Dù sao cũng chẳng phải đại sự gì.”

Chính xác, Aleck là loại người tuyệt đối muốn chỉ đạo toàn bộ Quân bộ, toàn Liên minh không ai dám chống lại hắn —— cho nê Angus lại càng muốn thay thế.

Từ nhà Angus đến Quân bộ lái xe cũng chỉ năm phút đồng hồ mà thôi, ngay lúc Angus đi đến trước cửa Quân bộ, dường như đột nhiên nhớ tới một việc, liền hỏi: “Aleck, thứ bảy anh có thời gian không?”

Aleck không đáp lại, hỏi: “Cậu có chuyện gì sao?”

“Là về việc thí nghiệm điều khiển cơ giáp, tôi muốn luyện tập một chút, dù sao thì tôi….” Angus có chút ngượng ngùng nghiêng đầu đi, “Kỹ xảo có thừa, nhưng thể lực lại không đủ.”

Thể lực không đủ!

Ngài Nguyên soái gần đây đã tham khảo qua không ít “Phổ cập khoa học sức khoẻ” nghe được bốn chữ này liền như con kiến bỗng gặp giọt mật từ trên trời rơi xuống, trong lòng nở hoa —— từ khi hắn nhận định Angus chính là Omega của đời mình, EQ cảm xúc vốn bị khinh bỉ không ít trong Hội nghị Liên minh dường như thăng cấp đột xuất, đối với loại mờ ám khó hiểu này (ầy, rõ ràng là ngươi tự hiểu sao mà!) độ mẫn cảm tăng lên không ít.

Hắn ho khan một tiếng, hắng giọng một cái: “Cậu là … muốn rèn luyện thêm thể lực?”

“Xem như vậy đi,” Angus cảm thấy lời này của hắn có điểm gì không ổn, nhưng lại không biết là lạ ở chỗ này, “Chủ yếu là muốn kiểm tra thành tích của mình một chút, dù sao tôi sắp nhận thụ huân, một trung tướng thành tích bình thường còn có thể chấp nhận được, nhưng nếu đổi lại là một Thượng tướng …. Chính mình cũng cảm thấy xấu hổ thay.”

“Vậy thứ Bảy tôi sẽ cùng cậu luyện tập một chút.” Aleck dừng xe bay, “Tuy thứ Bảy không phải ngày nghỉ của tôi, nhưng chăm chỉ làm việc lâu như vậy… Thỉnh thoảng trốn việc một chút cũng không sao.”

"... ..." Angus càng cảm thấy không còn gì để nói.



Lynda luôn có cách cập nhật mấy thứ chuyện bát quái linh tinh scandal các loại, mới qua nửa buổi sáng, cô đã hứng khởi nhào tới trước bàn làm việc của Angus: “Trung tướng, tôi nghe nói ngài cùng ngài Nguyên soái hẹn nhau thứ bảy tuần này đi đối luyện cơ giáp hả?”

“Ừm, có chuyện gì?”

“Có thể….” Lynda có chút nhăn nhó, “Có thể mang tôi đi cùng được không?”

“…” Angus buông văn kiện, nghiêm túc hỏi, “Cô để ý Nguyên soái?”

Lynda: “… A với A cùng một chỗ sẽ không vui vẻ..”

“…Vậy cô muốn gì?”

Lynda vừa nhắc tới liền nổi hứng: “Thao tác cơ giáp của ngài Nguyên soái đã trở thành huyền thoại! Nghe nói thao tác tay của Ngài ấy còn vượt xa mấy cái tiểu thuyết huyễn tưởng gì gì đó! Nếu có Nguyên soái chỉ bảo, không chừng thành tích khảo sát của tôi sẽ khiến mọi người được một phen rớt cằm kinh ngạc cho mà xem!”

Angus vươn tay chặn lại cái bản mặt Lynda đang dí sát vào mình, đẩy ra: “Cô còn ảo tưởng có thể có thành tích dọa người, bình thường không chăm chỉ luyện tập, đến lúc thi được mới là lạ. Trông cậy việc lâm thời mới cuống lên ôm chân Phật, không bằng bỏ thời gian đi luyện tập mấy thao tác tinh vi —— chừng nào mỗi động tác đều nhuần nhuyễn thì may chăng lúc khảo sát cô mới phổng mũi được.”

Lynda bị Angus đẩy ra, cũng không dám tiếp tục dán lên nữa, đành bày vẻ mặt cún con đáng thương cực kì trông mong nhìn Angus: “Trung tướng, thật sự không thể sao?”

Angus cau mày nhìn chằm chằm Lynda như tùy thời đều muốn nhảy bổ về phía cậu, kiên quyết lắc đầu.

Từ ngày Aleck nói trên người cậu có hương vị chất dụ của Omega, cậu phá lệ chú ý đến việc duy trì khoảng cách với người xung quanh như lúc này. Đồng hồ cậu đang đeo có chức năng chúng là kiểm tra nồng độ chất dụ Omega trên người cậu, tuy nó vẫn chạy rất bình thường, nhưng lúc viện trưởng đưa cũng không nói rõ cái đồng hồ này tốt hơn hay cái mũi của Alpha nhạy hơn, cho nên Angus cũng không dám quá mức ỷ lại vào nó.

Việc tìm kiếm thuốc ngụy trang đang bị trở ngại, các manh mối tới viện trưởng đều phải dừng lại, điều này làm Angus có chút nôn nóng, tuy chính cậu biết rõ thân thể hiện tại sau khi trải qua sự tàn quá của lần tiêm đầu tiên thì khó có khả năng chịu được thêm lần thứ hai, nhưng vẫn có chút không cam lòng, một Omega khi vừa thành thục phát dục lúc 20 tuổi liềm muốn chủ động, hoặc bị cường ép ghép đôi, nhưng một Alpha ưu tú lại có thể lựa chọn độc thân tới mấy trăm năm…

Cậu không nhìn tiếp vẻ giả đáng thương của Lynda, đi tới cửa sổ tưới nước cho cây.

Lúc Hargard vào liền thấy Angus đang cầm bình tưới: “Tâm tình cậu không tốt sao? Ai to gan tới nỗi dám trêu chọc tới cậu vậy?”

Angus cầm bình, chậm rãi nghiêng vòi phun lên lớp hoa lá phía dưới một mảng sương mỏng, “Không ai trêu chọc cả, chính là đột nhiên nhớ tới liền lập tức muốn thí nghiệm cơ giáp.”

Lynda lên án: “Trung tướng muốn cùng riêng ngài Nguyên soái đi huấn luyện, không chịu cho tui đi cùng!!!”

Hargard đưa tay lên miệng che lại ho một tiếng, khó có được lại hơi đỏ mặt: “Cái kia …. Tớ muốn đi cùng được không?”

Angus: "..."

Lynda: “Anh thành tích tốt như vậy cồn muốn đi???”

Hargard quay đầu đi: “Không tốt bằng Trung tướng nhà cô…”

Lynda lập tức hướng về phía Angus: “Cầu Trung tướng cho tui theo với!!!”

Angus chăm chú nhìn bọn họ: “Các cô cậu là tưởng thứ bảy này cả nửa Quân bộ cùng đi diễn luyện?”

Bởi vì giộng điệu cùng biểu tình này của Angus quá mức đáng sợ, hai người này không ai dám tiếp tục lên tiếng nữa.

Quang não trên bàn Lynda đột nhiên xuất hiện quầng sáng truyền tin, bản mặt nghiêm túc của tên thư kí cạnh Nguyên soái hiện lên: “Hiện tại thông báo với toàn Quân đội, tội phạm cấp đặc biệt Nogue Chala đã vượt ngục, hiện khởi động hệ thống cảnh báo cấp S, truy tìm cấp A, yêu cầu toàn bộ liên minh trong điều kiện tiên quyết : An toàn, toàn lực đuổi lắm Nogue, Chala.”

Ba người liếc nhìn nhau, lập tức chỉnh tề thực hiện động tác chào theo nghi thức quân đột: “Rõ.”

Sau mệnh lệnh của Nguyên soái được phát đi, vị thư kí kia liền ngắt liên lạc, bọn Angus cũng lập tức chuẩn bị tiền mặc cơ giáp.

Hơn nửa Quân bộ đều xuất động, một đoàn cơ giáp cao 9 thước rộng 5 tấc đồng loạt được điều khiển tập hợp, giao thông bên ngoài lập tức bị phong tỏa, người trên phố đều lập tức về nhà, toàn bộ tinh vân – tinh cầu số 1 đặc trong lệnh giới nghiêm.

Angus cảm thấy bầu không khí có chút không được đúng lắm, tuy rằng Nogue Chla là một tên hải tặc không gian tiếng xấu lan xa, nhưng tốt xấu gì cũng chỉ là cướp bóc không lạm sát, giưa một đám hải tặc hung tàn thành tính thì danh tiếng tương đối là tốt —— lần này Angus tự thân xuất mã cũng là bởi vì nguồn vật tư sinh lực chủ yếu của Liên minh bị gã cuỗm đi, Aleck cảm thấy “hơi bị” mất mặt.

Vì vậy cậu trộm liên lạc hỏi thăm cái người luôn bát quái như Lynda: “Có nghe ngóng được vì sao phải gióng trống khua chiêng để bắt người như vậy không?”

“Nghe nói bởi vì người này mà phát sinh thêm một vụ gì đó…. Tính chất rất nghiêm tỏng, cái gì mà nghiên cứu liên quan đến lợi ích hòa bình… Mặc khác, lần này gã đó trốn đi có vấn đề… tôi cũng chỉ nghe đến đó, còn lại thì không biết…”

Angus day day trán: “Hiểu rồi.”

Hội nghị nghiên cứu, thứ có thể có quan hệ với Nogue Chala đầu tiên mà cậu nghĩ tới chính là thuốc ngụy trang chất dụ Alpha… Như hiện tại mà nói, là kế hoạch bồi dưỡng kia có vấn đề?

Về phần vấn đề gã trốn thoát, ừm, không tính là vấn đề lớn.

Nếu Nogue Chla kia đã thoát rồi, kia còn một số việc nữa cần xử lý.

S13 mở liên lạc: “Hiện tại cậu đi tới chỗ giai nhau của phố XX với phố YY, ở chỗ hòm thư chờ tớ, trong vòng 5 phút nữa tớ sẽ qua đó —— nhớ mặc bộ quần áo tớ đưa cho cậu…”

Nửa giờ sau, Liệt Hỏa – cơ giáp của Trung tướng đương nhiệm · Thượng tướng chuẩn bị Angus đi tới vị trí Aleck đang đứng.

Đáp ứng yêu cầu của hội nghị, Aleck coi như hoạt động gan cốt mặc cơ giáp, tuy hiện tại cũng chỉ quanh quẩn canh giữ ở cửa quân doanh. Hắn nhìn thoáng qua báo cáo của Angus, không thèm đọc kỹ liền chuẩn luôn.

Đối với năng lực hành động của Liệt Hỏa, dường như chưa ai từng hoài nghi —— lấy năng lực của Trung tướng Angus, không ai có năng lực giữ chân cậu, càng miễn bàn tới việc đe dọa cậu làm một số việc.

Kết quả khi Liệt Hỏa đi tới trước mặt Aleck, nó liền làm ra một hành động mà không ai có thể nghĩ đến ——

Liệt Hỏa dùng cánh tay chuyên chở đạn điện ly xuyên thấu nhắm ngay khoang điều khiển của Luc, nã liền ba phát.

Không ai kịp phản ứng xem đây rốt cục là chuyện gì, không ai đủ nhanh nhạy để làm ra động tác, cũng không ai có thể làm ra được cái gì….

Giữa điện quang lòe sáng, Luc liền nhanh chóng di chuyển, nháy mắt vòng ra phía sau Liệt Hỏa, rút dao găm thống nhất của Quân bộ, đam vào vai trái Liệt Hỏa —— Aleck không biết vì cái gì đột nhiên Angus muốn giết hắn, nhưng hắn không nỡ hạ sát thủ với cậu…

Nhưng người đang ngồi trong Liệt Hỏa hiện giờ không tài nào lý giải được nỗi khổ tâm của Nguyên soái, cánh tay phải không bị trói buộc nâng lên, lòng bàn tay xuất hiện một con dao găm tương tự, nhắm khoang điều khiển lần hai hạ thủ…

Aleck bất đắc dĩ phải thả dao găm, lùi về phía sau

Liệt Hỏa cũng thừa cơ hội này nhanh chóng lùi lại —— trang bị phi hành khởi động ở tốc độ cao nhất, chờ mấy quan quân xung quanh kịp phản ứng, đã chạy xa.

Aleck mặt xanh mét hạ lệnh: “Theo dõi toàn tinh cầu! Tuyệt đối phải tìm được Angus!”

Mệnh lệnh của hắn vừa hạ, đã có người báo cáo: “Báo cáo Nguyên soái, đã tìm thấy Trung tướng Angus…”

"... Cậu ta ở chỗ nào?"

"Tại... Tại phố XX."

Aleck: "Hửm?"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -