Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Bao tử - 28


Chương 28:

Ngoài cái này ra, "Thân yêu anh rất nhớ em" cũng bị hãm sâu vào một hồi phong ba phòng vé, bị cộng đồng mạng nắm thóp được chứng cứ.

Họ chỉ rõ vào cái đêm công chiếu lần đầu "Thân yêu anh rất nhớ em", phía nhà sản xuất không chỉ đặt mua hết toàn bộ vé bao rạp mà còn sắp xếp hai xuất chiếu cách nhau không đến nửa giờ tại một rạp chiếu phim nào đó, dẫn đến công tác thống kê doanh thu phòng vé ngày đầu tiên của "Thân yêu anh rất nhớ em" xuất hiện dấu hiệu gian dối.

Việc này có chứng cớ vô cùng xác thực, nhất định không phải nói xạo.

Một diễn đàn nào đó vì thế mà nhốn nháo một hồi, "Thân yêu anh rất nhớ em" sau đó cũng bị người xem tẩy chay mãnh liệt.

Nhà sản xuất quan sát được vài ngày thì không thể không lên tiếng thanh minh lần đầu.

Trong đó họ nói, nhà sản xuất sở dĩ đặt bao rạp là vì muốn làm một buổi chiếu phim công ích, phát vé xem miễn phí cho những khán giả đặc biệt tới xem suất chiếu đầu, trong đó có cả quân nhân xuất ngũ, nhân sĩ tàn tật, giáo sư.

Giải thích nghe rất gượng ép, đừng nói là người xem không tin mà chính cả người trong cuộc cũng cảm thấy không thể lừa mình dối người.

Đùa vui hơi quá đà rồi đấy.

24 cái thành phố này có cả thảy 40 công ty điện ảnh, công ty nào mà chẳng làm buổi chiếu công ích, mấy người giải thích như thế là định vũ nhục chỉ số thông minh của các mọt phim ảnh à.

Cho dù nhà sản xuất có dùng tiền mở buổi chiếu công ích thật nhưng nói đi nói lại là vẫn mượn cơ hội này để nâng cao số liệu căn bản của phòng vé ngày đầu, vừa nghe đã biết!

Nhưng khiến cho người ta cảm thấy bi ai chính là, càng nhiều người tẩy chay "Thân yêu anh rất nhớ em" thì phòng bán vé của nó lại càng không ngừng tăng lên.

Có vài người do ôm lòng hiếu kỳ nên tới xem, cũng có vài người thì đơn giản chỉ là đi xem xem bộ phim nát đến nhường nào.

Bởi vậy nên mới xuất hiện cái gọi là hiệu ứng phim nát.

Mục Hành thì căm thù "Thân yêu anh rất nhớ em" đến tận xương tủy , hắn đã xem bộ phim ấy rồi, cũng nghe mọi người đánh giá rồi, nói ngắn gọn thì nó đích xác là một bộ phim bên ngoài tô vàng nạm ngọc bên trong thối rữa hủ nát, phim gì mà chẳng những xem chẳng giống phim, mà sau khi bị vạch trần âm mưu thì còn chó cùng đứt dậu, mượn hiệu ứng truyền thông cùng mánh lưới phòng vé để tiếp tục lăng xê, thế là đạt được lợi nhuận cao.

Mà người nhúng tay vào việc tẩy trắng cái tin Mục Hành dùng quy tắc ngầm rối rắm phức tạp rồi vạch trần sự việc có người thao túng phòng vé cho "Rất nhớ em" hiển nhiên chính là Triệu Qua.

Nhưng đối với Triệu Qua mà nói, khoảng cách giữa thiên đường và địa ngục bất quá chỉ có một bước.

Anh vẫn nhớ rõ rằng khi anh tẩy trắng được tin đồn cho Mục Hành, người nọ kinh hỉ cảm khích như thế nào, chẳng những khen ngợi không ngớt lời rằng Triệu Qua năng lực ưu tú, khen anh đến độ ba hoa chích chòe đuôi cũng vểnh hẳn lên giời, đã thế còn bằng lòng thỏa mãn dục vọng chiếm hữu chủ nghĩa đàn ông của Triệu Qua, dùng âm mũi gọi anh là ông xã vừa nghe đã thấy vô cùng buồn nôn.

Triệu Qua nghe xong thì như thể được tiêm tiết gà, cả người có dòng điện tê tê xẹt qua đả thông kinh mạch lưu luyến quên lối về.

Cảm thấy mình quả thật là bạn trai —— à không, là ông xã công lực max, lòng tự trọng sắp khô kiệt nháy mắt trở nên đủ đầy.

Nhưng mà ngày vui ngắn chẳng tầy gang, ai cũng không ngờ nổi "Thân yêu anh rất nhớ em" lại còn có thể mượn hiệu ứng phim nát để khởi tử hồi sinh, ghi tên mình vào danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất.

Nói đơn giản chính là Triệu Qua có lòng tốt nhưng lại làm ra chuyện xấu.

Cái đuôi đang vểnh lên trời bỗng nhiên gục xuống, sắc mặt cũng trầm cả đi.

Mẹ nó đứa nào dám làm ông đây mất mặt với vợ!

Không chỉnh chết mày mới là lạ!

So với Triệu Qua mấy ngày nay hậm hực không phấn chấn thì Mục Hành lại có vẻ hưng phấn dị thường.

Hắn đột nhiên ý thức được rằng, hiện giờ hắn có thể quang minh chính đại nhục nhã Triệu Qua.

Đây thật sự là chuyện vui đến độ muốn phi ra phố chạy bộ!

Hắn đã có kỹ năng tuyệt hảo độc đáo để nhục nhã Triệu Qua.

Ví dụ như là thi thoảng vờ giật mình trước mặt Triệu Qua một cái, sau đó ra điều có gì suy nghĩ liếc mắt trông sang dùng góc bốn mươi năm độ để nhìn Triệu Qua, đã thế còn phải dùng ánh mắt đặc biệt xem thường để nhìn, ngàn vạn lần đừng hé răng điều gì, cho dù Triệu Qua có gặng hỏi cũng phải bảo trì im lặng tuyệt đối.

Hay là chẳng nói chẳng rằng nằm trên giường xem tin về "Quyền mưu" và "Thân yêu anh rất nhớ em", vừa nhắc khéo Triệu Qua vừa nắm bắt được chút tin tức bên ngoài.

Triệu Qua sao chịu nổi chuyện này, vợ yêu dễ thương ơi là dễ thương của anh mấy ngày trước đi đâu mất rồi? Còn có anh luôn tự tìm phiền toái lo toan cả những chuyện này là vì ai cơ chứ?!

Ngã từ thiên đường xuống địa ngục quá nhanh khiến cho Triệu Qua vô cùng vô cùng tức giận.

Vì muốn tìm lại tôn nghiêm đàn ông trước mặt vợ nên Triệu Qua quyết định làm một chuyện tương đối xúc động.

Anh vừa đấm vừa xoa, ép buộc lợi dụng chức quyền giảm bớt một nửa suất chiếu của "Thân yêu anh rất nhớ em".

Chuyện này đối với "Thân yêu anh rất nhớ em" mà nói thì có thể coi là một đòn cảnh cáo.

Hai bộ phim thế là cùng kết thúc công chiếu cùng đợt.

Nhưng mà từ đó về sau, người vợ dễ thương ơi là dễ thương mà Triệu Qua vẫn ngày nhớ đêm mong vẫn không thể trở lại.

Mục Hành ấy vậy còn giáo huấn anh thấm thía ruột gan một trận.

"Anh chèn ép 'Anh nhớ em' thì không sai, nhưng vì sao phải giết người một vạn, tự tổn hại ba nghìn, sao không dùng tài chính để đổ vào tuyên truyền cho "Quyền mưu" ấy, làm vậy vừa kéo được danh tiếng cho "Quyền mưu" vừa khiến anh được người đời ngưỡng mộ, năng lực mấy cũng không bằng khôn khéo, chiêu một mũi tên trúng hai đích ấy mới hay."

Được cái là Triệu Qua lại nghe ra được sự lo lắng Mục Hành dành cho mình trong lời của hắn nên không để những chuyện nhỏ nhặt ấy ở trong lòng.

Triệu Qua thì chẳng sợ gì, hiện giờ họ nhà Triệu đã nằm cả trong sự khống chế của anh, anh cũng biết thừa rằng có tiền thì mua được tất cả —— đương nhiên là phải trừ Mục Hành ra.

Đừng nói là tự tổn hại ba nghìn, ngay cả tự tổn hại ba triệu anh cũng cam nguyện vung tiền như rác vì vợ.

Nghe thế thì Mục Hành đánh giá thế này: "May quá anh không phải đế vương, nếu anh mà xưng đế thì ắt sẽ bị sắc che mắt, trở thành bạo quân hiếm thấy trong thiên cổ."

Triệu Qua đưa cái nơi nóng bỏng của mình vào trong cơ thể Mục Hành, nghe được tiếng rên phóng đãng không thể nín nhịn của Mục Hành thì mới nhẹ giọng khàn khàn nói.

"Thế thì em chính là yêu phi mỹ mạo hại nước hại dân khiến cho quân vương từ nay về sau không thể tảo triều."

Có lẽ đêm đó Triệu Qua có được quyết tâm kéo dài trước nay chưa từng có, khiến cho buổi sáng hôm sau khi Mục Hành rời giường thì cảm thấy xương cốt toàn thân như thể mới bị xe cán qua, phòng bán vé có xu hướng suy tàn của "Quyền mưu" đột nhiên lại xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất.

Nếu mà để Chu Mục Hải biết, kế hoạch gã ta tỉ mỉ bố trí mãi mới đạt được hiệu quả lại bị Triệu Qua vô liêm sỉ kế thừa công lao thì chắc chắn sẽ lăn ra bất tỉnh nhân sự.

Bắt đầu từ ngày công chiếu thứ tư, lượng vé bán ra của "Quyền mưu" đã duy trì ổn định, ban đầu thì lượng vé bán tăng trưởng hệt như đường pa-ra-bôn, đột nhiên từ giai đoạn giữa lại không ngừng tiến lên đỉnh, có khả năng sẽ đạt được thành tựu phòng bán vé.

Đồng thời "Quyền mưu" nhận được lời khen ngợi như nước, những người đã đi xem bắt đầu không ngừng review, rồi một truyền mười, mười truyền trăm, hiệu ứng cánh bướm nổ ra, người xem chẳng khác gì những quân bài domino.

"Quyền mưu" có tài ắt có danh, đây vốn là vinh dự thuộc về nó.

Xã hội và internet xuất hiện một loại phản ứng kì lạ, nếu cô chưa xem "Quyền mưu" thì chắc chắn không có cách nào đuổi kịp suy nghĩ của mọi người, càng không thể hiểu vì sao vô số thiếu nữ thanh xuân lại thi nhau hâm mộ Mục Hành như thể uống phải chất gây nghiện, không chỉ thỉnh an đúng giờ, mà còn bắt đầu chơi cả trò tranh sủng.

Ví dụ như tình huống dưới đây, ngày nào cũng trình diễn ở khu bình luận trong weibo của Mục Hành mãi không chán.

"Làm càn! Các cô là cái thá gì mà dám tranh sủng với bổn cung!"

"Niệm tình chư vị muội muội thật lòng thích bệ hạ, bổn cung tạm thời bỏ qua cho các cô, nhưng tử tội thì miễn nhưng mang vạ thì khó tránh, các cô mau biến đi, nếu không thì đừng trách bổn cung rút ra dao trắng thu vào dao đỏ."

"Chỉ cần là nữ nhân dám tranh sủng với ta thì đều phải chết!"

"Từ lúc ta tiến cung đến nay là nhận được độc sủng của Hoàng Thượng, hậu cung này giai lệ ba nghìn, Hoàng Thương lại cố tình ân sủng một mình là, ngài ấy sủng ta, sủng hoài, sủng mãi, không phục thì các cô thử cắn ta xem!"

Trên mạng đều là đùa giỡn mua vui, như thể khi chờ 'Nhân Gian Bất Sách' 'Thập Động Nhiên Cự' lưu hành, trong một khoảng thời gian ngắn đã nhanh chóng nổi từ đông sang tây, ai nghe không hiểu những từ ngữ này đều là kẻ chậm tin tức cả.

Lúc này cũng thế, giả như có người nghiêm trang chững chạc đứng ra nói 'Mục Hành chỉ là diễn vai hoàng đế thôi ấy vậy mà mấy bồ lại thật sự xem anh ta là hoàng đế', vậy thì, ngại quá, bồ quá nhạt, mời ra ngoài quẹo trái bồi bổ thêm tri thức rồi lại đến nghen.

Sau đó người đó sẽ mặt mũi mờ mịt lên mạng bồi bổ tri thức một hồi, sau khi bừng tỉnh đại ngộ thì sẽ dứt khoát gia nhập đại quân tranh sủng luôn.

Nói ngắn gọn chính là, Mục Hành lúc này nổi không kịp trở tay.

Hắn đã diễn được một vai đế vương hoàn mĩ, mỗi một chi tiết bé nhỏ không đáng kể cũng được lột tả như thật, không hề có một dấu vết diễn xuất nào.

Mà cảnh giới cao nhất của diễn xuất đơn giản chính là diễn như không diễn.

Nhóm mê điện ảnh tự nhận là đã khai quật được một diễn viên thiên tài theo phái thực lực, vậy thì những tác phẩm khác của Mục Hành chắc là cũng vậy ha?

Vì thế nên những người đã đi xem "Quyền mưu" và nhóm những người mê diễn xuất của Mục Hành ai cũng bắt đầu vắt hết cả óc lên để cướp đoạt những tác phẩm trước của Mục Hành.

But... Excuse me?

Cái người diễn lố ơi là lố, vừa nhìn là đã biết là bình hoa khô khan cứng nhắc này thật sự là bệ hạ diễn xuất xuất chúng của bọn họ hay sao?

Quần chúng nhân dân thắc mắc không được ai đáp giải chỉ có thể quy hết gọi bộ phim này là kỳ tích.

Trên internet đội quân tranh sủng đến hừng hực khí thế, mồm mép như thể được ước mật, khen Mục Hành sướng đến độ muốn bay lên trời.

Ấy vậy mà kẻ khởi xướng là Triệu Qua lại tỏ vẻ anh thật sự không vui.

Ban đầu anh chỉ muốn mượn chuyện này để gia tăng độ flag hảo cảm cho Mục Hành, ai ngờ đâu hảo cảm bật chả được mà lại bật ra một đám a miêu a cẩu răm rắp ý đồ tranh sủng với anh.

Tuy rằng cái kiểu tranh sủng này không đến nơi đến chốn, nhưng đặt trên người ai thì cũng cảm thấy khó chịu, đại khái như thể lúc nhìn thấy con muỗi trước mặt cô, nó chẳng đốt cô mà cô đuổi nó cũng chẳng chịu đi vậy.

Nếu như là ở Đại Doanh thì chắc lúc này Triệu Qua đã phải giết vài người làm gương rồi ấy chứ.

Nực cười, người của ông mà mấy cô dám sớ vào? Đụng ngón tay nào vào thì ông sẽ chặt luôn ngón đó.

Mục Hành cũng thật bất đắc dĩ, nề hà ta thấy chư quân nhiều lần vô tình, chư quân lại xem ta tình thâm nghĩa trọng, chỉ đành phải kiên nhẫn trấn an Triệu Qua, vô tình tái hiện một đoạn lịch sử ở Đại Doanh năm đó.

Khi đó Mục Hành vừa mới đăng cơ xưng đế, vẫn chưa hoàn toàn chưởng khống triều đình, trong triều có một vị Thừa tướng có nữ nhi, thế là thường xuyên dùng dằng với hắn, cũng không hề có cử chỉ quá phận nào, chỉ tính toán đủ mọi cách để gặp mặt hắn, hoặc ám chỉ hàm súc với hắn, Mục Hành thì thi thoảng mới nói được mấy câu mà cô ta lại cứ ra điều xấu hổ ghê gớm như thể bị hắn chiếm tiện nghi lớn lắm không bằng.

Mục Hành không thể không nhanh tay thu nạp quyền thế hơn, ấy vậy mà cô ta vẫn bị Triệu Qua bắt gặp.

Nữ nhi của vị thừa tướng đó suýt chút nữa đã bị Triệu Qua lôi ra lột da rút gân.

Phòng bán vé của "Quyền mưu" tăng vọt một đường, liên tục chiếm cứ ngôi đầu top tìm kiếm weibo, nhân khí của Mục Hành cũng càng ngày càng cao, lượt tương tác trên weibo liên tục duy trì số lượng khả quan.

Dù cho người ngoài ra sức ca ngợi vai diễn đế vương của hắn nhưng Mục Hành cũng tự biết rõ có được điều này là do hắn diễn chính mình, nếu đổi sang nhân vật khác, đương nhiên hắn sẽ không có cách gì thể hiện được.

Hắn nghe lời Chu Mục Hải, sau đó tìm thời gian nói chuyện với Lý Đường, SK cũng hiểu ý tưởng của Mục Hành.

Thời gian gần đây SK bắt đầu sắp xếp kế hoạch đào tạo, thế là cố ý cho Mục Hành gia nhập vào danh sách cho đi đào tạo.

Nội trong tuần sau hắn sẽ vào học viện điện ảnh để học diễn xuất chuyên nghiệp.

Mà trước đó, là sinh nhật của Mục Hành.

Triệu Qua chuẩn bị nửa tháng, không cho Mục Hành do thám được tí ti thông tin nào về món quà bí ẩn của anh, nay đã đến lúc vén cái màn bí ẩn ấy lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -