Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Thượng tướng - Chương 6


☆, Nogue Chala

"Cháy, cháy rồi —— "

Tiếng hét thảm thiết và một tiếng nổ mạnh ầm ầm vang lên.

Sự yên bình và an nhàn trước đó hoàn toàn biến mất, chiến hạm mạnh mẽ rung lắc một hồi, thân hạm làm từ hợp kim hữu cơ bị đạn ion xuyên thấu bắn thủng một lỗ lớn.

"Tôi là quân trưởng quân đoàn thứ tư của Liên minh quân Eden —— Angus của Liên minh Eden, hiện giờ các bạn đã bị bao vây." Angus ngồi trong cơ giáp Liệt hỏa, dựa theo điều lệ phát thông báo chiêu hàng, "Tôi dùng thân phận để cam đoan với các bạn, nếu các bạn chủ động đầu hàng, sẽ không có uy hiếp gì về tính....."

Lời còn chưa dứt, chiến hạm bên kia liền ngắm ngay vào lỗ thủng vừa rồi trên tàu nổ pháo.

Lớp phòng hộ cơ giáp lại rung động thêm một trận, tia lửa điện lập lòe, người máy trí năng thông báo ra màn hình lớp phòng hộ đã giảm bớt 25% năng lượng.

Trong quân hạm Lynda ân cần hỏi: "Trung tướng, cần trợ giúp không?"

"Không cần." Angus nhanh chóng kiểm tra lại một lần các sụp giảm trong thông số năng lượng, "Chỉ có lớp phòng hộ bị hư hao. Còn chịu được, cứ 
tiến hành dựa theo kế hoạch !"

"Dạ!"

Mệnh lệnh của Angus được truyền đi, tăng cường năng lượng tại lớp phòng hộ, sau đó mở sóng truyền tin: "Tôi nói lại một lần nữa, nếu các bạn chủ động đầu hàng......."

"Uỳnh——" Lại một pháo nữa bắn qua.

"A, không có cách nào khác nữa rồi." Angus cười cười, ngón tay khua trên bàn điều khiển nhanh chóng nhập vào mấy mệnh lệnh nữa, "Bốn Quân đoàn nghe lệnh, Đoàn 1, Đoàn 2 phân biệt phụ trách hai cánh trái phải, Đoàn 3 theo tôi đột nhập, trực tiếp nghe lệnh, Đoàn 4 phụ trách hộ vệ phía sau —— tất cả đã rõ chưa?"

"Rõ!"

"Hiểu là tốt! Đoàn 3 theo sát tôi—— tiến công!!!"

Hai giờ sau, Angus quay lại Liệt hỏa, đem theo thủ lĩnh đám hải tặc không gian này ném vào phòng giam của quân hạm.

Nogue Chala có một đầu tóc xám cùng đôi mắt xanh lá đậm, ánh nhìn sắc bén dễ khiến người ta liên tưởng tới loài chim ưng, gã cao thấp đánh giá qua Angus đang mặc cơ giáp, trôi nổi trong không gian, khóe miệng vẽ ra một độ cong ý vị thâm trường: "Không ngờ Thượng tướng Angus lại là một người như vậy, nếu...... là một Omega, không phải càng phấn khích hơn sao~~"

Angus đáng lẽ đang tính toán vào thẳng phòng điều khiển để tổng kết, đồng thời hồi báo kết quả trận chiến, nghe gã nói vậy, không tự chủ được quay đầu lại: "Mày lại muốn biến một Alpha thành một Omega sao?"

"Đương nhiên chưa chắc ~" Nogue Chala dựa người vào vách tường thép lạnh băng, nhún vại, "Tuy rằng, tôi không biết làm cách nào để biến một Alpha thành một Omega.... Chẳng qua nếu là Thượng tướng, tôi không ngại sáng tạo ra một kì tích ~~"

Angus quay đầu lại, vào thẳng vấn đề: "Sửa một chỗ, hiện nay tôi chỉ là Trung tướng."

Nogue Chala cười dài mấy tiếng: "Nhưng tương lai ngài có thể thăng thành Thượng tướng, thậm chí là.... Nguyên soái, không phải sao?"

Angus dường như chỉ nói giỡn với Nogue Chala, sau khi nghe xong báo cáo tổng kết sau trận chiến, kiểm kê các món vật tư cùng đồ quý soát ra được từ chiến hạm của bọn hải tặc, liền trở về phòng ngủ của mình.

Vài ngày sau, cậu cũng giống như đã hoàn toàn quên khuấy mất cái người tên Nogue Chala, chẳng thèm quan tâm tới.

Đã không còn đám bàn giấy Cruise bám theo, nhiệm vụ quét sạch hải tặc không gian lần này hoàn thành tương đối tốt —— dùng ba ngày liên tục thăm dò không gian, dùng một ngày để truy tung hành động của Nogue Chala đồng thời giải quyết gã, lại dùng năm ngày để quay lại tinh vân số 1.... Trước sau cũng chỉ cần nửa tháng, chỉ là là Nguyên soái Aleck tự thân chỉ huy cũng chẳng thể làm tốt hơn.

Lynda thở dài một hơi: "Xem ra lần này Trung tướng ngài trở về chắn chắn sẽ được nhận thụ phong thăng lên Thượng tướng rồi."

"Cô vừa mới thăng xong, trong vài năm tới đừng mong được thăng chức." Angus liếc mắt một cái liền nhìn thấu tâm tư Lynda, "Làm Alpha sao lại lộ ra cái vẻ đầy chủ nghĩa mơ mộng hão huyền như cô được nhể?"

"Trung tướng, ngài không cần tự nói cả mình vậy đâu....."

"Vậy để tôi sửa lại, từ đây xuống thành, Alpha trong Quân bộ Liên minh trừ tôi ra sao lại có thể lộ ra vẻ đầy chủ nghĩa mơ mộng hão huyền như vậy được nhể?"

Lynda: "....Quên đi, ngài là cấp trên của tôi, tôi không thèm tranh luận với ngài. Nogue Chala đã yêu cầu được gặp ngài rất nhiều lần, ngài thực sự không tới liếc gã một cái sao?"

"Không cần thiết." Angus cúi đầu, như đang nhìn ngón tay mình, nhưng ánh mắt lại lặng im dừng trên một điểm, "Nếu đến thời điểm cần gặp, tôi chắc chắn sẽ tự mình đi gặp gã."

"Nếu gặp gã.... Được rồi, cho tôi mạo muội hỏi ngài một câu, khi nào mới là đúng thời điểm ngài nói?"

"Nói ví dụ như......" Angus ngẩng đầu lên, nở một nụ cười mười phần đủ mị lực, "Thời điểm cuối cùng trước khi ta giao lại gã cho Nguyên soái?"

Vì thế, lúc Nogue Chala gặp lại Angus lần nữa, là lúc Angus gắp sửa giao gã cho Aleck.

"Tôi tin tưởng vào ánh mắt của mình, chúng đã cho tôi rất nhiều cơ hội sống sót." Nogue Chala nhìn Angus đang cúi đầu kiểm tra lại còng trên tay gã, thoáng có chút nghi ngờ, "Tôi chưa từng nhìn lầm."

"Là sao?" Angus kiểm tra xong, gật đầu với hai nhân viên hộ vệ, ý bảo tất cả không có vấn đề gì, mới đơn giản đáp lại lời Nogue Chala, "Có lẽ mày thực sự nhìn lầm đấy."

Đồng tử Nogue Chala vì hưng phấn mà co nhỏ lại một khác biệt mắt thường không thể nhận ra: "Đúng, tôi nói tôi sẽ không nhìn lầm.... Thành công! Thế nhưng lại thực sự thành công! Tôi đúng! Tôi không thể sai được....."

Nhưng.... chỉ cần như vậy là đủ rồi. Angus kéo thấp mũ quân đội, khóe miệng nhếch một độ cong.

Tâm tình ban đầu của Aleck không vì Angus chiến thắng trở về mà cải thiện hơn chút, vẫn trưng ra cái mặt thối đó —— bởi vì chỉ số sức sống giống đực của Angus không hề đạt tiêu chuẩn, cho nên hiện tại đối tượng Alpha đầu tiên tiến hành "Kế hoạch nuôi cấy" chuyển thành hắn. Nếu như theo dự kiến, sang năm sau hắn sẽ bị rút lấy tinh tử, sang năm sau nữa sẽ có một đứa con mà hắn sẽ chẳng biết là ai ra đời.

Đây quả thực chính là ác mộng mà! Mặt Aleck đen thêm một ít, tuy thụ huân dành cho thượng tướng không phải là việc mà hắn có thể sử dụng chức quyền để hủy bỏ, nhưng gây một chút áp lực nho nhỏ thì không phải là không có khả năng.

Angus tới trước mặt hắn, chào theo nghi thức quân đội: "Quân trưởng quân đoàn số 4 thuộc Liên minh quân —— Trung tướng Angus đã hoàn thành nhiệm vụ, hơn nữa đã đem về thủ lĩnh hải tặc không gian Nogue Chala!"

Aleck đáp lễ: "Cậu làm tốt lắm, trung tướng Angus.... Hãy giao Nogue Chala cho tôi là được rồi."

"Vâng!"

Lúc Nogue Chala bị giải đi, gã còn không quên quay đầu nghiêm mặt nhắc nhở Angus: "Trung tướng thân ái của tôi! Tôi nhất định sẽ quay về tìm ngài đó!"

Aleck: "Trung tướng, hãy giải thích!"

Angus: "Báo cáo, trong lúc tác chiến và sau chiến đấu, tôi và quân đoàn thứ 4 chưa từng sử dụng ngôn từ khiêu khích hay hành động bạo lực, cũng chưa từng ngược đãi tù nhân. Về lời nói của Nogue Chala, tôi không thể giải thích được."

Aleck vừa lòng gật đầu: "Sáng ngày mai nộp cho ta một bản kiểm điểm năm nghìn chữ, yêu cầu toàn bộ viết tay."

Angus: "..."

Aleck, nếu tôi đã về, ngài chết đi là vừa!!!!!

Nghi thức tiếp đón thuận lợi tiến hành xong, tuy rằng Aleck rất muốn soi xét Angus để moi được thêm hai ba nghìn chữ kiểm điểm nữa, nhưng biểu hiện của Angus luôn hoàn hảo, không có lý do gì để phạt.... Loại việc này chưa từng tồn tại trong quy tắc nhân sinh của Aleck.

Sau nghi thức, là tiệc rượu chúc mừng.

Nhóm Alpha trong quân bộ phần lớn không thích thức, giống như con trùng amip không có khả năng hiểu được toán học cao cấp, chỉ như việc đơn thuần lượn qua lượn lại thì đối với nhóm Alpha đã là một loại tra tấn, bọn họ càng thích một đám bạn bè kéo nhau ra quán rượu không say không về hơn.

Nhưng ngày hôm nay hai tên Hargard với Ian không định buông tha Angus: "Tui nghe nói vị hoàng tử Omega xinh đẹp mỹ miều ở Đế quốc Divine để mắt tới cậu? Nghe nói còn dùng thuốc muốn câu đổ cậu?"

Angus đặc biệt nhớ tới đôi kính gác trên mặt có thể che dấu biểu tình đờ đẫn hiện giờ, nhưng cũng chỉ đành bất đắc dĩ che mắt: "Các cậu có thể không nói tới chuyện này không được sao?"

"Sao có thể không nói tới?" Hargard hứng trí bừng bừng nói, từ sau khi thất bại việc đoạt Omega với Ian, Cậu ta sẽ cực kì nỗ lực hỏi mỗi Alpha phải như thế nào mới thành công hấp dẫn được Omega, "Lynda đặc biệt gửi tin báo cho chúng tớ, thôi cho hỏi thăm một chút đi."

Angus buông tay, mặt không chút thay đổi, "Xem ra tớ thực sự cần đổi trợ thủ."

"Ít làm bộ đê!" Ian tiếp tục ép hỏi, "Tớ nghe nói lúc về cậu cực kì chật vật nha, ngày hôm sau lại xảy ra chuyện rối loạn chất dẫn dụ, chỉ số sức sống của giống được cũng về mo... Thiệt hay giả vậy??"

"Đương nhiên là thật." Angus nói dối đến hợp tình hợp lý, "Bệnh cực kì hiếm gặp, gần như toàn bộ bác sĩ trong vũ trụ chưa từng nghe qua, tớ cũng bởi vì lần tới Đế quốc Divine này mà tình cờ biết được."

Ánh mắt Ian sáng lên, "Nói cách khác, cậu không thể làm cho Omega thụ thai được phải không?" Không có chút tự giác rằng mình đang xát muối lên vết thương của người khác.

Angus bất đắc dĩ gật đầu .

"Vậy thì thật tốt quá!" Hargard hoan hô một tiếng, "Nếu không có cậu cạnh tranh, chắc tớ một hai năm nữa là có thể bắt được một Omega."

"Thứ cho tớ nói thẳng nhá," Angus nhìn cậu ta bằng ánh mắt khinh bỉ, "Nếu cậu muốn tìm bạn lữ, cậu hẳn không phải nên chú ý đến khả năng lưu giống của tớ, mà phải chú ý nhiều đến chỉ số thông minh của mình hơn đó."

2 nhận xét:

  1. Truyen hay lam, ban edit cung tuyet voi nua. Du khong biet ban co lam tiep khong nhung van chan thanh cam on. Su co gang cua ban da mang den niem vui cho rat nhieu nguoi. Happy new year ban nhe!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn, bọn mình vẫn làm chỉ là ra chương hơi chậm thôi (─‿‿─)

      Xóa

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -