Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Thượng tướng - Chương 19



☆, 20· Kino

Angus cũng không cảm thấy không thoải mái vì lời này của đối phương, cậu còn rất trẻ, đây là lợi thế cũng là điểm yếu, cậu cũng sớm biết chỉ số thông minh của mình đã vượt qua nhóm Alpha nắm quyền thế Liên minh, nhưng có vài việc cậu không thể tính được.

—— Ví như trước đó, cậu chưa từng biết thầy của Aleck là ai.


“Có lẽ tôi nên về bổ túc lịch sử Liên minh một chút.” Angus mỉm cười trả lời, ngữ khí đầy thành khẩn, “Cư nhiên tôi lại chưa từng nghe qua một người như vậy.”

“Sách giáo khoa lịch sử phổ thông đương nhiên sẽ không nhắc đến cô ấy.” Kino nhếch miệng cười nhạt, “Cô ấy tuy rằng thường tùy ý làm bậy, nhưng ngạc nhiên thay, lại là một người im hơi lặng tiếng —— cậu có biết Trưởng Hội nghị Liên minh đương nhiệm là ai không?”

Angus vừa nghe liền lập tức hiểu rõ, có chút không tự nhiên nói: “Trách không được tôi lại chưa từng nghe qua… Thì ra thầy của Aleck lại là vị Trưởng Hội nghị thần bí trong truyền thuyết kia!”

“Margaret theo như ta thấy là một người kì quái, tuy biết tính cô ấy nhưng lại không thể làm trái đi được.” Kino vỗ vai Angus, “Nếu cô ấy hơi thả một chút, có lẽ giờ toàn vũ trụ đều biết tới đại danh của cô ấy.”

“Nghe qua có vẻ rất lợi hại.” Trong lòng Angus âm thầm đánh một dấu X với cái tên này, âm thầm cảnh giác, nhưng trên mặt lại biểu hiện ra vẻ sùng bái.

“Cô ấy đương nhiên rất giỏi.” Kino hơi ngẩng đầu như thưởng thức hoa văn trang trí trên trần nhà, “Nếu như không có lời nói của cô ấy, Liên minh hiện tại có lẽ đã là một bộ dạng khác.”

“Kì thật tôi cũng rất kĩnh ngưỡng tiền bối Kino, nghe nói lúc trước chút nữa ngài đã trở thành Nguyên soái…” biểu tình của Angus không có một tia khác thường nào, “Lúc tôi biết được còn rất kinh ngạc, tiền bối như thế nào lại có thể phân đo cùng Aleck.”

“Quan hệ của cậu với Aleck nhìn qua có vẻ không tồi, không người nào dám vui đùa như vậy đâu.” Lần thứ hai Kino liếc nhìn Angus, “Gần đây Quân bộ không yên bình, cậu không sợ có người lợi dụng lời vừa rồi sao?”

“Tuy rằng chính Aleck cũng từng nói với tôi nên cách ngài xa một chút, nhưng tôi cảm thấy chuyện vừa rồi không phải do ngài làm,” Angus hơi cười ngượng ngùng, “Về phần lý do… tôi cũng không biết nữa, chắc là do trực giác?”

“Đại khái là do ta cũng sắp xuống mộ rồi,” Kino nhìn thoáng qua hàng râu trên mép, “Sống không lâu nữa.”

“Kia vậy sao tiền bối còn kiên trì đứng ở chức Thượng tướng này?” Angus tò mò hỏi, “Nếu như là tôi, có lẽ là còn một vài việc mà tôi vẫn muốn làm mà lại không làm được trước khi về hưu.”

Kino tò mò nhìn cậu, “Việc muốn làm lại không làm được? Việc gì?”

Angus nổi tính trẻ con cầm dao dĩa gảy đồ ăn được sắp xếp cân xứng trên đĩa đến lộn xộn tán loạn, “Nói ví dụ như muốn tìm một bạn lữ không xoi mói đến năng lực sinh dục của tôi… Từ khi tin tức về chỉ số sức sống giống đực của tôi bị truyền ra ngoài, liền có rất nhiều người nói với tôi họ không quan tâm đến chuyện đó… Có Omega có Beta, thậm chí là cả Alpha… Nói như vậy nếu bọn họ không qua tâm đến chuyện này, vậy sẽ còn thứ bọn họ càng coi trọng hơn, tỷ như… Địa vị.”

“Nói không sai.” Kino giống như một tiền bối chân chính tán dương Angus, “Ánh mắt Andre không tồi, cậu thực sự là một đứa trẻ có năng lực… Bất quá cậu đi lên có hơi nhanh.”

Angus tỏ vẻ không hề gì nhún vai, “Tôi cá trước kia ngài cũng đã nói như vậy với Aleck.”

“Cậu muốn làm Nguyên soái?” Kino buồn cười nhìn cậu, “Đều rất có hùng tâm tráng chí.”

“Không phải đó là ước mơ của mỗi người lính sao?” Angus tinh nghịch nheo mắt, phản ứng mười phần như trẻ con, “Kiểu như mỗi người đều nghĩ ‘Nếu tôi trở thành Nguyên soái,’ như vậy đi? Chẳng lẽ tiền bối chưa từng nghĩ qua như vậy?”

“Đích xác, thời trẻ ta cũng từng nghĩ như vậy, nhưng… Loại suy nghĩ này ta đã bỏ từ lâu rồi.” Biểu tình trên mặt Kino mang theo chút hoài niệm, “Hơn nữa hiện tại, ta cách cái chết không xa…”

Angus nhanh chóng ngắt lời ông, dường như không hy vọng vị tiền bối đáng kính này cứ mở miệng là nhắc tới cái chết của mình, “Cái kia, có lẽ là ngài nên tiếp tục theo đuổi người kia? Tôi nhìn ra được, tiền bối thực thích Hội trưởng đi, một Beta có thành tựu như vậy có lẽ là…”

Âm thanh Kino càng thêm trầm thấp: “Margaret là một Alpha.”

“…” Angus đời này lần đầu tiên làm ra cái biểu tình ngu xuẩn như vậy, hơn nữa cái này thực sjw là do cậu bị dọa sợ rồi!

“Cho nên chúng ta không có khả năng.” Kino tiếp tục tự đào bới vết thương của mình, “Ta với Margaret đều hiểu, cho nên hai ta kiên trì sống cô độc suốt quãng đời còn lại… Đối với cô ấy mà nói, có lẽ ta chỉ là một người theo đuổi ngu xuẩn mà thôi.”

Angus hít sâu một hơi, sau đó khó có được mà đối với vị tiền bối đáng giá cho cậu đồng tình này nghiêm túc hẳn: “Có lẽ ngài nên dùng khoảng thời gian cuối này lưu lại trong ấn tượng của Trưởng Hội nghị Margaret một kỉ niệm khó quên? Dù sao mà nói lấy tuổi của bà ấy, có lẽ không có khả năng tìm một bạn lữ Omega.”

Kino nghiêm túc tự hỏi một chút, sau đó gật đầu: “Ta sẽ cẩn thận cân nhắc đề nghị của cậu.”

“Nếu ngài không để ý, tôi có thể đi quý phủ bái phỏng được không? Angus rốt cục cũng có thể nói ra câu đã suy tính từ lâu.

Aleck bị Angus quẳng ra sau đầu cũng biết mình không thể tiếp tục cố gắng ngăn hai người họ lời qua lời lại, nên hiện tại hắn đang bắt tay an bài một người mà hắn xem trọng —— có thể thay vị trí Trung tướng tiếp nhận mọi việc của Quân khu 6 từ Kino, Ian.

(đoạn này qt ghi là thay vị trí Trung tướng của Kino tiếp nhận mọi việc của Quân khu 6 từ Kino, nhưng khá là mâu thuẫn, Kino giờ đã là Thượng tướng rồi, thực k hiểu tg muốn diễn đạt cái gì nữa, ai có thể xin xem xét giúp mik)

Mấy năm nay Kino sống cũng không tốt, Aleck chỉ hy vọng sau hôm nay có thể khiến ông ta suy sụp chán nản thêm một thời gian nữa, cho đến khi hắn hoàn toàn thâu tóm triệt để thế lực của ông ta mới thôi.

Khác với mấy hành động ngu ngốc thường ngày, lúc xử lý chính sự thì Aleck đặc biệt nghiên túc cẩn trọng, ngoại trừ mọi việc thần kỳ nhiều thêm một thầy của Aleck không gì không làm được không biết chui đâu ra thì từ khi bước lên chức vị Nguyên soái này hắn đã bắt đầu kéo tơ lột kiến* làm suy yếu lực lượng của kình địch Kino cạnh tranh với hắn. Hơn một trăm năm từ từ suy yếu, khiến vị nguyên bản có thể một mình giằng co với Nguyên soái kia suy yếu tới mức là người yếu nhất trong tam đại Thượng tướng, hành vi kiên nhẫn của Aleck đó được thầy của hắn không tiếc khen ngợi.

*kéo tơ lột kiến: từ từ làm một việc gì đó

Kỳ thật hắn có chút nghi ngờ, vì sao bây giờ Kino mới bắt đầu phản kháng, hiện tại trong tay Aleck không chỉ có những quân đoàn trực tiếp dưới quyền Nguyên soái như Quân đoàn 7, Quân đoàn 9 mà còn tạm thời quản lý Quân đoàn 8 được chuyển giao từ tay Andre… Nói binh lực thì gấp đôi Kino, càng miễn bàn tới những thứ ngoài khác.

Aleck cảm thấy Kino không có vẻ gì là loạn trí, vậy hẳn còn ẩn tình khác.

Hơn nữa sự việc của Hyde Hamilton có hơi đột ngột, khiến tất cả mọi sự chú ý đổ đến việc đấu tranh thế lực trong Quân bộ, chú ý đến việc tột cùng là ai muốn mạng Aleck.

—— Không có mấy ai tiếp tục tra xét hướng đi của Nogue Chala, cho dù trước đó hắn đã nhiều lần đề nghị trên Hội nghị về việc điều tra Nogue Chala cũng không được xem xét.

Điều này khiến hắn có một loại cảm giác rất vi diệu: từ việc hắn bị ám sát dẫn đến hoài nghi Kino, cho đến việc Nogue Chala bỏ trốn thành công, đều do tay một người bày ra.

Như vậy, người này là ai?

Aleck sờ cằm, đem tư liệu của Nogue Chalan lật qua lật lại rất nhiều lần, cuối cùng tầm mắt dừng trên phần tư liệu nhắc đến việc gã ta ở cơ sở M-704 nghiên cứu ra ‘thuốc ngụy trang chất dẫn dụ Alpha’.

Xem ra loại đồ này đã bị phát tán tin tức ra bên ngoài.

Tuy rằng Angus cũng biết đến sự tồn tại của thứ này (thậm chí tự mình sử dụng để kiểm tra tác dụng của thứ này), nhưng Aleck chưa bao giờ nghĩ tới khả năng Angus thả Nogue Chala đi.

Nguyên nhân ư? Việc này còn phải hỏi sao?

Angus tự mình bắt Nogue Chala, tự mình áp giải gã đến trước mặt hắn, đừng nói đến việc Angus không biết về M-704 (việc này thuộc về cơ mật quân sự), nếu như cậu biết, một đường này những thứ cậu muốn hỏi không phải đều có thể hỏi rõ ràng rồi hay sao? Muốn thả Nogue Chala đã sớm thả.

Dự đoán của Aleck không tồi, nhưng hắn lại trăm triệu lần không ngờ tới việc thuốc ngụy trang Angus tiêm vào đang dần mất hiệu lực, hiện tại đã đến nỗi không từ bất cứ thủ đoạn nào. Lần này tính kế xem như đang đi một nước cờ hiểm, nhưng dựa vào các loại bố trí của cậu cũng đủ phát huy được 120% hiệu quả.

Mà Alekc không rõ đối thủ nên vô pháp bày kế, nhiều lần để mất tiên cơ, khiến hắn bị Angus xem thường không ngớt.

“…Nếu ta là mi, bước tiếp theo sẽ lợi dụng xích mích của Kino để khiến ông ta tạo phản.” Aleck trầm tư một lúc lâu, rốt cục lẩm bẩm, “Sau đó sẽ thừa cơ hội này, vững bước thăng chức, biểu hiện ra sự trung thành của bản thân… Nếu kết quả việc Kino nổi loạn có thể dễ dàng đàn áp, không kịp hy sinh Hyde Hamilton, như vậy ngay sau đó phát động Liên minh Ngân hà, đến lúc đó chiến loạn, thì công dụng của Hyde Hamilton sẽ không còn nữa, đó chính là thời cơ tốt của ta…”

Âm thanh của hắn vang vọng trong văn phòng trống trải, với tiếng ồn ào ngoài cửa, phá lệ có vẻ quỷ dụ: “Đến lúc này, ta liền thiết kế hãm hại Angus, giết chết tên Nguyên soái đã sớm không vừa mắt… Angus tất nhiên sẽ không thể gánh nổi trách nhiệm này…”

“Đến lúc đó, toàn Quân bộ, duy nhất sẽ chỉ còn mi phù hợp tiếp nhận cái ghế này của ta.” Aleck hạ kết luận, sau đó chậm rãi rời bỏ ảo tưởng theo cách nhìn của tên đó, “Thật sự tính khả thi vô cùng cao, thủ đoạn cũng không tệ.”

Người có dã tâm mưu lược như vậy, đặt trong đoạn thời gian Đại Liên minh vũ trụ giải thể kia, chính là một người có thể làm nên sự nghiệp lớn.

Nhưng nếu đặt ở hiện tại...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -