Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Mặt Trời - Chương 13


Chương 13

Y Minh làm tổ trên ghế sô pha, ánh mặt trời ấm áp xuyên qua cánh cửa thủy tinh lén lún dịu dàng tỏa ra bốn phía. Cả buổi sáng mới sửa xong tư liệu tham khảo, đầu đã có điểm gỉ sét mất rồi. Đứng dậy đi lấy một bản « Nhiệt đới u sầu », cậu cần thay đổi suy nghĩ.

Nghiêng người tựa vào sô pha, chậm rãi lật xem, bốn phía quá mức yên tĩnh và ôn hòa, lại khiến cậu có chút mệt mỏi rã rời, mơ mơ màng màng.

Lúc Lý Vân Ca đẩy cửa bước vào, đập vào mắt đã là cảnh:

Ánh mặt trời giữa trưa xuyên qua cái cửa sổ sát đất len vào phòng, máy tính và kính mắt của Y Minh đặt trên chiếc bàn trà bên cạnh. Y Minh nửa nằm trên ghế sô pha, hai mắt nhắm lại, một cuốn sách đang mở đặt trước ngực em.

Lý Vân Ca nhẹ tay nhẹ chân đổi giầy, rồi đặt đồ xách trên tay lên bàn cơm, sau đó mới xoay người vào phòng lấy chăn lông ra.

"Cũng không phải nóng lên!" Lý Vân Ca đắp chăn lên người Y Minh, bờ môi dán lên cái trán cậu.

Lúc Y Minh tỉnh lại, thấy trên người có chăn. Quay đầu, thấy máy tính trên bàn trà đã được gập lại, sách cũng đặt cạnh đó. Trong lòng Y Minh chợt ấm áp, người này, dù là ai cũng không thể ngăn cản a!

Nhìn nhìn đồng hồ trên vách tường, đã hơn 1 giờ, cậu bất tri bất giác đã ngủ hơn 1 giờ đồng hồ lận.

Y Minh đi qua, thấy cửa phòng bếp đóng. Bèn xoay nắm cửa mở ra nhìn, người đứng trước bếp kia cũng vừa vặn tắt lửa.

"Tỉnh ngủ rồi hả?" Lý Vân Ca quay đầu lại.

"Đại ca, anh cứ thế sẽ nuôi em thành sâu mọt không biết sản xuất đó....." Y Minh lẩm bẩm.

Tuy nhiên, nói như thế thật giống được chút tiện nghi rồi lại còn khoe mẽ, nhưng Y Minh vẫn cảm thấy anh ấy đối với mình tốt quá. Tốt đến mức khiến cậu có chút lo lắng, nếu không thể giống như anh vẫn hy vọng, thì cả đời sau của mình sẽ đều áy náy a.

Tuy nhiên cũng đã nói với anh là mình nguyện ý thử dũng cảm cùng anh rồi, mà dù sao cũng phải thử một lần xem... Dù cho kết quả của lần thử này có ra sao, cậu cũng không lo lắng.

Lý Vân Ca nghe xong lời em ấy, lại có chút giật mình

"Ơ, anh đây rất muốn xem thật kỹ xem, sâu mọt nhà anh sao lại đẹp thế chứ. Hay là, hôm khác, anh liên hệ thử với 10 bộ khoa học ánh sáng, để người ta nghiên cứu xem, sao bây giờ sâu mọt lại tiến hóa nhanh đến thế nhé?" Lý Vân Ca khẽ cười, đi tới cạnh cửa.

Lục Y Minh cũng bị câu nói của anh chọc cười.

Cởi tạp dề xuống, Lý Vân Ca thò tay ôm người vào lòng, nhẹ nhàng ghé bên lỗ tay cậu nói, "Y Minh, bây giờ anh có thể làm những việc này, trong lòng cao hứng biết bao. Chỉ là, em nếu vì vậy mà cảm thấy có gánh nặng..., sau này anh sẽ không làm vậy nữa, được không nào?"

Lục Y Minh nghe anh nhẹ nhàng nói ra những lời này..., cảm giác như cả tim mình đều mềm nhũn, có chút đau xót, có chút trướng, hốc mắt cũng nóng lên. Hai tay trèo lên cơ thể vừa dịu dàng vừa mạnh mẽ kia, đáy lòng cậu hô, đại ca, anh đừng đối tốt với em như thế, đừng đối tốt với em như thế.

Lý Vân Ca lấy tay nhẹ nhàng vỗ lưng cậu, đây hình như là động tác mà đại ca ưa thích, an ủi, bao dung, có thể dựa cả vào đại ca. Anh ấy thích mình, nhưng mà, nhưng mà...

Nhưng mà cả buổi, vẫn không nói ra là nhưng mà cái gì. Y Minh lại nghe thấy giọng nói dịu dàng, hòa hoãn của Lý Vân Ca: "Y Minh, chớ miễn cưỡng ! Em có thể từ từ suy nghĩ, nghĩ bao lâu cũng được."

Lẳng lặng ôm lấy em, Lý Vân Ca nghĩ, cứ như vậy là rất tốt rồi, cứ như vậy là rất tốt rồi!

Lý Vân Ca thả Y Minh ra, "Nên ăn cơm đi, không thì nguội cả mất !"

Hợp thời, bụng Y Minh rất phối hợp réo lên một tiếng.

Lý Vân Ca cười cười, vỗ vỗ đầu em, "Đi rửa tay!"

Trên bàn cơm, hai món ăn, một bát súp. Đồ ăn là cá nheo xào dưa, chân giò hun khói kèm đậu hủ, súp là sò điệp nấu với bí đao. Đỏ, xanh lá, đen, trắng, xanh, nhìn thôi cũng khiến người ta thèm rồi.

Dạ dày Lục Y Minh bị căn tin ngược đãi đã lâu, cuối cùng cũng tìm thấy cơ hội giải tội bình oan, Lý Vân Ca thấy nhất thời mỉm cười rồi lại nhất thời nhíu mày.

"Y Minh, ăn cơm phải nhai từ từ nuốt chậm rãi, bằng không dạ dày sẽ không chịu nổi đâu." Lý Vân Ca bưng bát cơm, không khỏi lắc đầu.

Lục Y Minh trừng mắt nhìn, nói, "Đại ca, anh biết Châu Kiệt Luân không?"

Lý Vân Ca không rõ vì sao em ấy lại nhảy sang chuyện này, nhưng mà người này, anh biết !

"Cái kia, đại ca anh biết Châu kiệt Luân có một album gọi là « Fantasy » chứ, biết là sáng tác do đâu không?"

Lý Vân Ca hiếu kỳ, lắc đầu.

"Là do một lần Châu Kiệt Luân đến căn tin của bọn em, sau khi mua một chén cháo thì có cảm hứng đó." Y Minh nghiêm trang nói.

Lý Vân Ca bật cười.

"Đại ca anh có biết sau đó, lần đầu tiên trở lại căn tin của bọn em, anh ta lại sáng tác thêm được một album nữa không?" Y Minh tiếp tục nói.

Lý Vân Ca ngừng chiếc đũa, chờ cậu công bố đáp án.

"Gọi là «Still Fantasy» !"

Lý Vân Ca cười to, sau mới thò tay vân ve tóc cậu, "Mấy đứa này......"

Từ đó về sau, mỗi khi Lý Vân Ca muốn nấu cháo, đều nói với Y Minh, đêm nay nhà Lý trình diễn hòa nhạc Fantasy đấy nhé. Bất quá, hòa nhạc Fantasy của nhà Lý này lại rất hay bịp bợm, chẳng hạn như cháo thịt gà rong biển, cháo xương sườn thơm phức, cháo cá chanh, cháo bằm thịt hạt dẻ, cháo hạt sen kèm thịt hun khói, khiến cho Y Minh được ăn đến mặt mày hớn hở. Mỗi lần đều chủ động yêu cầu nhà Lý trình diễn buổi hòa nhạc Still Fantasy cho mình coi.
__________

Fantasy: danh từ
- khả năng tưởng tượng; hình ảnh tưởng tượng
- sự trang trí quái dị; hình trang trí kỳ lạ
- ý nghĩ kỳ quặc
Album  Fantasy và Still Fantasy - Châu Kiệt Luân là Album album phòng thu thứ 7 bao gồm 10 bài hát do chính anh sáng tác, phát hành vào 5/9/2006.
Chọt vào em để nghe thử.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Emo: (ღ˘⌣˘ღ) ٩( ╹▿╹ )۶ (๑>◡<๑) (๑╯ﻌ╰๑) (๑¯△¯๑) ╮(•ˋoˊ•)╭ (ง°̀ロ°́)ง (°⌣°). ٩(^o^)۶ ◕.◕ (•‿•) ಠ~ಠ {•̃̾_•̃̾} 〴⋋_⋌〵 ٩(●̮̮̃•̃)۶ ٩(-̮̮̃-̃)۶ ٩◔‿◔۶ ^( ‘‿’ )^ 乂◜◬◝乂 {◕ ◡ ◕} (。◕‿◕。) ┌(^o^)┘ Σ( ° △ °|||) (▰˘◡˘▰) |◔◡◉| (×̯×) \m/(>.<)\m/ ►_◄ ►.◄ Ծ_Ծ ⇎_⇎ ◔̯◔ (╥﹏╥) ب_ب ^( ‘-’ )^ ◔_◔ |˚–˚| (◜௰◝) १|˚–˚|५ १✌˚◡˚✌५ (>‘o’)> <(‘o’<) ^( ‘-’ )^ <(‘ .’ )> <(‘.’<) (*≗*) 凸(¬‿¬)凸 ◤(¬‿¬)◥ (∪ ◡ ∪) ⊙̃.o (*^ -^*) (●*∩_∩*●) (\/) (°,,°) (\/) ¯\(©¿©) /¯ v( ‘.’ )v (-”-) ╮(╯▽╰)╭ ╭(╯ε╰)╮ ~(≥▽≤)/~ o(╯□╰)o ┐ (┘▽└ )┌ ╭(╯^╰)╮╮(╯_╰)╭ ╭ (╰_╯)╮ ↖(^ω^)↗ ლ(¯ロ¯ლ) ~(‾▿‾~) ≧▽≦ ≧◡≦ (ી(΄◞ิ౪◟ิ‵)ʃ)♥ (❁´◡`❁)*✲゚* (ღ˘⌣˘ღ) ♫・*:.。. .。.:*・ ლ(╹◡╹ლ) (✿◠‿◠) (◑‿◐) ლ(́◉◞౪◟◉‵ლ) ✖‿✖ (*~▽~) (─‿‿─) ∩(︶▽︶)∩ (︶ω︶) (∩▂∩) (¬‿¬) (n˘v˘•)¬ ಥ‿ಥ ≖‿≖ ʘ‿ʘ ☆ミ(o*・ω・)ノ (ノ´ヮ´)ノ*:・゚✧ (✌゚∀゚)☞ (ᅌᴗᅌ* ) (;゙°´ω°´) °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° ( ͡° ͜ʖ ͡°) (•‿•) (⊙ヮ⊙) ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ (*¬*) ヾ(@°▽°@)ノ (^∇^) (*^▽^*) (=⌒▽⌒=) (≡^∇^≡) o(〃^▽^〃)o ≧(´▽`)≦ (‐^▽^‐) ( ̄▽+ ̄*) ヾ(@^▽^@)ノ o(^▽^)o (°∀°)b о(ж>▽<)y ☆ (*⌒∇⌒*)°˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖° (๑╹っ╹๑) -